Nam ca sĩ đầu thú khi vướng ồn ào lừa đảo 120 triệu: Sự thật ra sao?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 21:26, 13/07/2022

Nạn nhân và cảnh sát đều lên tiếng cảm ơn A. Thậm chí anh còn nhận được lời mời làm đại sứ chống lại nạn lừa đảo qua điện thoại.

Mới đây, trang tin tức MBN của Hàn Quốc đưa tin, một cựu thành viên của một nhóm nhạc nổi tiếng đã phạm tội lừa đảo có chủ đích qua điện thoại. Sau đó, vì ân hận việc làm của mình, người này đã tự đến đồn Cảnh sát Yeoju (tỉnh Gyeonggi) để đầu thú.

Tôi đã nhận 6 triệu won (khoảng 120 triệu đồng) từ nạn nhân sau khi lừa đảo”, nghi phạm thừa nhận. Cảnh sát đã khởi tố không giam giữ cựu thần tượng trên với cáo buộc lừa đảo. Sau khi kết thúc điều tra, họ sẽ chuyển giao cho Viện Kiểm sát.

Nam ca sĩ đầu thú khi vướng ồn ào lừa đảo 120 triệu: Sự thật ra sao?-1

Thông tin này lập tức khiến mạng xã hội Hàn Quốc “dậy sóng”. Đáng chú ý, từ những dữ liệu được liệt kê, danh tính nghi phạm được xác định là cựu thành viên của nhóm nhạc F.T. Island (tạm gọi là A).

Theo MBN, nam thần tượng gặp khó khăn vì kinh tế nên đã đồng ý làm “một công việc bán thời gian được trả lương cao” qua Internet. Nhưng khi bắt đầu làm việc, anh nhận ra đó là một loại tội phạm lừa đảo bằng giọng nói.

Tuy nhiên, đại diện của A đã lên tiếng đính chính. “Đúng là A được người quen giới thiệu việc làm, nhưng anh không gặp khó khăn về tài chính. A chỉ mới làm việc được khoảng 4 ngày. Cuộc phỏng vấn việc làm không được thực hiện trực tiếp do ảnh hưởng của dịch.

Công ty lừa đảo yêu cầu A thu tiền từ những nhà đầu tư không thể gửi tiền mặt. Ngay sau khi nhận được tiền từ nạn nhân, A cảm thấy không thích hợp nên không quay trở lại công ty mà đến thẳng đồn Cảnh sát trình báo. Nhờ vậy mà phía Cảnh sát có thể bắt được tổ chức lừa đảo và ngăn chặn thiệt hại”.

Phía nạn nhân và Cảnh sát sau đó đã lên tiếng cảm ơn A. Thậm chí anh còn nhận được lời mời làm đại sứ chống lại nạn lừa đảo qua điện thoại. Sở Cảnh sát tỉnh Gyeonggi cũng đã phát hiện thêm 2 nạn nhân và bắt giữ thêm 3 đồng phạm nhờ lời khai của A.

Nam ca sĩ đầu thú khi vướng ồn ào lừa đảo 120 triệu: Sự thật ra sao?-2
A là cựu thành viên của nhóm F.T. Island

F.T. Island là một ban nhạc nổi tiếng ở Hàn Quốc gồm 5 thành viên, ra mắt vào năm 2007. Thời kỳ hoàng kim, F.T. Island luôn chiếm vị trí đầu các bảng xếp hạng ở nhiều khu vực lãnh thổ, quốc gia như Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Thái Lan.

Các thành viên Oh Won Bin, Song Seung Hyun và Choi Joong Hoon đã lần lượt rời nhóm vì các lý do khác nhau.

Theo Văn Học Nghệ Thuật