Bí thư Thành ủy Đà Nẵng: Xuất hiện tư tưởng lơ là phòng chống dịch COVID-19

Xã hội - Ngày đăng : 13:06, 13/07/2022

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, xuất hiện tư tưởng chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch COVID-19 và kêu gọi người dân thực hiện tốt hơn nữa.

Ngày 12/7, phát biểu tại Kỳ họp thứ 7 HĐND TP. Đà Nẵng, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết thực tế đang xuất hiện tư tưởng chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch COVID-19 và kêu gọi người dân thực hiện tốt hơn nữa.

“Đã xuất hiện tư tưởng chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là tỷ lệ tiêm vaccine ngừa COVID-19 mũi nhắc lại chưa đạt kế hoạch đề ra. Tôi thay mặt cho lãnh đạo thành phố kêu gọi người dân tích cực đi tiêm mũi nhắc lại để đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 đối với biến chủng mới”, ông Quảng nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Đình Khánh Vân, Trưởng Ban Văn hóa-Xã hội HĐND TP Đà Nẵng cho hay, hệ thống y tế dự phòng trên địa bàn Đà Nẵng ngày càng được củng cố, hoàn thiện từ tuyến thành phố đến cơ sở và đã phát huy hiệu quả trong công tác kiểm soát dịch COVID-19.

Tuy nhiên, hiện đang xuất hiện tình trạng chủ quan, xem nhẹ việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong nhân dân. Tiến độ tiêm chủng mũi nhắc lại và tiêm chủng cho trẻ em 5-11 tuổi chưa đạt kế hoạch và gặp rất nhiều khó khăn so với giai đoạn trước.

Cùng đó, việc rà soát, thống kê đối tượng lao động tự do bị ảnh hưởng dịch COVID-19 tại Đà Nẵng chưa được nhận bất kỳ sự trợ cấp nào của thành phố còn chậm, nhiều lúng túng.

Ban Văn hóa-Xã hội HĐND TP Đà Nẵng kiến nghị thành phố đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình y tế trọng điểm như Trung tâm Phẫu thuật thần kinh, chấn thương và bỏng tạo hình; Trung tâm Ghép tạng và cấy ghép tế bào gốc; Nâng cấp Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng: Xuất hiện tư tưởng lơ là phòng chống dịch COVID-19 - 1

Tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho học sinh tại Đà Nẵng.

Cũng theo ông Vân, nguồn nhân lực hoạt động cho ngành y tế của Đà Nẵng còn mỏng so với yêu cầu thực tiễn và hiện đang có tình trạng nhiều nhân viên y tế xin nghỉ việc.

Số liệu được ông Vân nêu ra, trong năm 2021, Đà Nẵng có 195 nhân viên y tế xin nghỉ việc, gồm 86 bác sỹ, 31 điều dưỡng, 18 kỹ thuật y và 60 chức danh khác. Riêng 6 tháng đầu năm 2022, tiếp tục có 127 nhân viên y tế xin nghỉ việc, gồm 55 bác sỹ, 30 điều dưỡng, 6 kỹ thuật y và 36 chức danh khác.

Như vậy, tính từ năm 2021 đến nay, Đà Nẵng đã có 300 nhân viên y tế xin nghỉ việc, trong đó có hơn 140 bác sỹ.

Không chỉ tình trạng nhân viên ý tế xin nghỉ việc nhiều, thực tế thiếu thuốc, vật tư y tế tại các cơ sở khám chữa bệnh cũng đang là một trong những khó khăn mà ngành y tế Đà Nẵng phải đối mặt.

XUÂN TIẾN