Các thói quen nên duy trì hằng ngày để sống lâu hơn

Sức khỏe - Ngày đăng : 08:28, 13/07/2022

Bạn có thể kéo dài tuổi thọ nhờ vào lựa chọn lối sống lành mạnh và tích cực.

Đi 10.000 bước mỗi ngày

Tiến sĩ Michael Roizen cho hay: "Bạn nên đi bộ hoặc thực hiện các hoạt động thể chất khác giúp bạn đạt được ít nhất 10.000 bước mỗi ngày”.

Các nghiên cứu ghi nhận, tích cực vận động sẽ kích hoạt một số gen nhất định giữ cho bộ não và cơ thể của bạn trẻ lâu hơn. Những lựa chọn lành mạnh sẽ tạo ra các protein giúp bạn trẻ và hoạt động tốt hơn trong thời gian dài hơn.

Ngừng cố gắng giảm cân, tập trung vào sức khỏe

Chuyên gia sức khỏe và thể hình Alicia Jones giải thích: "Cơ thể thay đổi theo tuổi tác. Theo thống kê, chúng ta không thể phủ nhận thừa cân và béo phì làm tăng nguy cơ mắc một số loại ung thư, bệnh tim (yếu tố gây tử vong lớn nhất đối với phụ nữ trên 50 tuổi khi lượng estrogen suy giảm), tiểu đường loại 2”.

“Tôi muốn nói rõ rằng, tất cả chúng ta đều đẹp dù có các hình dạng, kích cỡ khác nhau. Mỗi người đều có một trọng lượng phù hợp, không nhất thiết để mặc bikini đẹp nhất. Đó là mức cân nặng khỏe mạnh để cân bằng nội tiết tố và ngăn ngừa bệnh tật".

Nuôi chó, mèo 

Nhà dinh dưỡng học Jackie Newgent chia sẻ: "Nếu trong nhà bạn chưa có thú cưng, hãy nhận nuôi chó hoặc mèo. Những người chủ cho biết, vật nuôi mang lại nhiều niềm vui cho cuộc sống”.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Circulation ghi nhận, việc nuôi chó, mèo có liên quan đến giảm nguy cơ tử vong do tim mạch.

Ăn chocolate mỗi tuần 

Mặc dù ăn đồ ngọt mỗi ngày không tốt nhưng nếu chỉ nhấm nháp một miếng nhỏ chocolate hằng tuần là cách tốt để tăng tuổi thọ. Theo John Hopkins Medicine, chocolate đen tốt cho tim mạch, hệ miễn dịch, chống lại bệnh tiểu đường, cải thiện chức năng não.

Ăn một nắm quả óc chó 5 lần một tuần

Các phân tích chứng minh, ăn quả óc chó có thể làm giảm nguy cơ tử vong và tăng tuổi thọ ở người lớn tuổi. Khi so sánh với những người không ăn quả óc chó, ăn loại quả này đều đặn có thể giúp tăng tuổi thọ khoảng 1,3 năm.