Báo Hàn đưa tin: Một cựu idol nổi tiếng ra đầu thú vì trót vướng vào trò lừa đảo 6 triệu KRW qua điện thoại

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 19:56, 12/07/2022

Ngoài anh chàng này, cảnh sát còn bắt được thêm 3 đồng phạm khác.

Ngày hôm nay, truyền thông Hàn đưa tin về 1 người đàn ông trong độ tuổi 30, là một diễn viên và cựu thành viên của 1 nhóm nhạc idol nổi tiếng, đã đến Sở cảnh sát Yeoju (tỉnh Gyeonggi) vào ngày 16/6. Tại đây, người này thú nhận rằng đã nhận 6 triệu KRW (120 triệu đồng) từ một nạn nhân bằng hình thức lừa đảo qua điện thoại.

Cựu idol này đang gặp khó khăn về tài chính và được giới thiệu "một công việc part-time được trả lương cao". Thế nhưng, khi bắt đầu làm việc, anh này nhận ra đây là một trò lừa đảo qua điện thoại và đã lập tức đến đồn cảnh sát tự thú. Sau đó, cơ quan Cảnh sát Gyeonggi đã phát hiện thêm 2 nạn nhân nữa và bắt được thêm 3 đồng phạm.

Đáng chú ý, cảnh sát lại không khởi tố tội lừa đảo, và cũng không giam giữ nam diễn viên này. Sau khi quá trình điều tra kết thúc, vụ việc sẽ được chuyển giao cho Viện kiểm sát.

Hiện tại, danh tính nam diễn viên kiêm idol này vẫn còn là ẩn số. Tuy nhiên, theo thông tin từ The Fact, nam nghệ sĩ vướng vào vụ việc lừa đảo qua điện thoại trên chính là cựu thành viên của FT ISLAND. Người này đã quảng bá với tư cách một diễn viên sau khi rời nhóm.

Đối tượng không may vướng vào vụ lừa đảo qua điện thoại là một cựu thành viên của ban nhạc đình đám FT ISLAND

Cập nhật: Sau khi có thông tin, người vướng vào trò lừa đảo là cựu thành viên FT ISLAND, đại diện của nam idol này đã lên tiếng làm rõ vụ việc.

Theo đó, đại diện công ty quản lý của A - cựu thành viên FT ISLAND trả lời cuộc điện thoại với Sports Seoul vào cùng ngày rằng: "Một số chi tiết đúng, nhưng cũng có một số chi tiết được lan truyền khác với sự thật". 

"Đúng là A có việc làm nhờ sự giới thiệu của người quen, nhưng hoàn toàn không phải do gặp khó khăn về tài chính. Tổng cộng A chỉ làm việc được khoảng 4 ngày. Cuộc phỏng vấn cũng được thực hiện không trực tiếp do Covid-19, nhưng A đã cảm nhận được điều gì đó kỳ lạ ngay sau khi gia nhập công ty". 

"Công ty lừa đảo yêu cầu A lấy tiền từ những nhà đầu tư không thể gửi tiền mặt. Ngay sau khi A nhận được tiền từ nạn nhân, A nghĩ không ra nên đã đến thẳng đồn cảnh sát. Nhờ A, họ đã bắt được tổ chức lừa đảo qua điện thoại. Vì vậy, thiệt hại có thể đã được ngăn chặn". 

Sau đó, được biết phía nạn nhân và cảnh sát đã lên tiếng tri ân A: "Đồn cảnh sát đã nói lời cảm ơn và thậm chí đề nghị bổ nhiệm A làm đại sứ để ngăn chặn lừa đảo bằng giọng nói. Có một bầu không khí ấm áp tại hiện trường. Nạn nhân cũng nói lời cảm ơn thông qua cảnh sát". 

Đại diện của A cho biết, đúng là anh đã vướng vào đường dây lừa đảo nhưng cũng góp phần bắt được tổ chức này. 

T.H (tổng hợp),