Thử nghiệm tên lửa đẩy của SpaceX gặp sự cố khiến đám cháy lớn bùng phát

Thiên nhiên - Môi trường - Ngày đăng : 11:29, 12/07/2022

Tập đoàn Công nghệ Khai phá Không gian SpaceX đã tiến hành một cuộc thử nghiệm động cơ cho tên lửa đẩy Super Heavy Starship vào hôm 11/7. Cuộc thử nghiệm đã kết thúc bằng một đám cháy tại bệ phóng.

Vụ thử nghiệm diễn ra vào khoảng 16h20 giờ địa phương và gây ra sóng áp suất lớn và quả cầu lửa làm hỏng bệ phóng. Mặc dù nguyên nhân chính thức chưa được nêu chi tiết, nhưng suy đoán cho thấy đám cháy có thể do rò rỉ chất lỏng.

Video về vụ việc cho thấy khói đen dày đặc bốc ra từ đáy tháp phóng sau vụ thử nghiệm.

Người sáng lập SpaceX, Elon Musk, cho biết qua Twitter rằng đám cháy trong thí nghiệm đã được dự kiến trước nhưng sau đó đã xóa bài đăng. Trả lời một người dùng khác, anh ta nhận xét rằng sự cố là "không tốt" và các quan chức đang xem xét các thiệt hại.

Starship là phương tiện phóng siêu nặng hai tầng có thể tái sử dụng hoàn toàn theo quỹ đạo, đang được phát triển bởi SpaceX của tỷ phú Elon Musk. Musk có kế hoạch sử dụng tàu vũ trụ này để thiết lập các trạm nghỉ lâu dài trên mặt trăng và sao Hỏa.

Vào tháng 6, Musk cho biết tàu vũ trụ Starship có thể sẵn sàng cho một loạt các chuyến bay thử nghiệm trên quỹ đạo ngay sau tháng 7.

Theo Sputnik

Thanh Huyền