Xét xử tài xế xe Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không

Pháp luật - Ngày đăng : 09:35, 12/07/2022

Ngày 12/7, Tòa án Nhân dân (TAND) quận Phú Nhuận (TPHCM) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lần 2 đối với bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong (34 tuổi) về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Trong phiên tòa này, bị cáo Phong không có người bào chữa và sẽ có 5 luật sư tham gia bảo vệ quyền lợi cho các bị hại. Ngoài ra, Hội đồng xét xử cũng triệu tập 12 cá nhân, pháp nhân tới tham dự phiên tòa với tư cách là người liên quan và làm chứng.

Xét xử tài xế xe Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không - 1

Bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong (Ảnh: X.D.).

Gần 8h, bị cáo Phong được dẫn giải tới tòa. Một lúc sau, bị hại (nữ tiếp viên hàng không) tới tòa, hơn 2 năm sau vụ tai nạn nhưng người phụ nữ này đi lại vẫn rất khó khăn.

Theo thông báo của thư ký phiên tòa thì có một luật sư bảo vệ cho chị Hường vắng mặt vì lý do sức khỏe. Bên cạnh đó, một số người liên quan cũng vắng mặt.

Xét xử tài xế xe Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không - 2

Bị hại Lê Thị Bích Hường (bên phải) tại tòa (Ảnh: X.D.).

Phiên tòa bắt đầu phần công bố cáo trạng.

Theo cáo trạng, ngày 30/1/2020, Phong dùng bằng lái giả thuê xe Mercedes tự lái, chở 4 người đi từ tầng hầm một tòa nhà ở phường 2, quận Tân Bình đến ngã tư Hoàng Minh Giám, quận Phú Nhuận.

Do không làm chủ tốc độ, đến trước số nhà 123 Hồng Hà (phường 9, quận Phú Nhuận), xe của Phong lao sang trái tông xe máy do ông Lê Mạnh Thường (tài xế Grab) điều khiển chở chị Lê Thị Bích Hường. Hậu quả, ông Thường tử vong tại bệnh viện, chị Hường bị thương tật 79%.

Xét xử tài xế xe Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không - 3

Quá trình điều tra, nhà chức trách đã kê biên tài sản của bị cáo Phong (Ảnh: X.D.).

Sau đó, Phong đến công an đầu thú, kết quả kiểm tra Phong dương tính với ma túy.

Cuối năm 2020, TAND quận Phú Nhuận xử sơ thẩm lần đầu, phạt Phong mức án 7 năm 6 tháng tù và buộc bồi thường cho chị Hường 1,4 tỷ đồng và ông Thường 447 triệu đồng.

Bị cáo Phong kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, còn chị Hường và gia đình ông Thường đề nghị tòa phúc thẩm tăng hình phạt. Đồng thời, nữ tiếp viên hàng không yêu cầu làm rõ việc bị cáo đã chuyển nhượng căn hộ cho mẹ để trốn tránh trách nhiệm bồi thường.

Tháng 4/2021, xử phúc thẩm, TAND TPHCM tuyên trả hồ sơ cho cấp sơ thẩm điều tra, xét xử lại.

Theo tòa phúc thẩm, lời khai của bị cáo về lý do sang tên căn hộ còn mâu thuẫn. Cấp sơ thẩm chưa làm rõ căn hộ này là tài sản của Phong hay mẹ Phong nên cần điều tra lại.

Ngày 14/2, Công an quận Phú Nhuận đã ra lệnh kê biên căn hộ là tài sản của Phong ở quận Gò Vấp, để đảm bảo trách nhiệm bồi thường cho các bị hại.

Xuân Duy