Thắng 6-0, HLV Mai Đức Chung vẫn không hài lòng về tuyển nữ Việt Nam

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 21:34, 11/07/2022

Dù giành chiến thắng 6-0 trước tuyển nữ Timor Leste, huấn luyện viên Mai Đức Chung vẫn tỏ ra không hài lòng về đội tuyển nữ Việt Nam.
Thắng 6-0, HLV Mai Đức Chung vẫn không hài lòng về tuyển nữ Việt Nam
Huấn luyện viên Mai Đức Chung chưa thực sự hài lòng về màn trình diễn của các học trò tại AFF Cup nữ 2022. Ảnh: VFF

Hôm nay (11.7), trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và tuyển nữ Timor Leste trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 bảng B AFF Cup nữ 2022 đã kết thúc với tỉ số 6-0 nghiêng về tuyển nữ Việt Nam. Dù vậy, trong buổi họp báo sau trận, huấn luyện viên Mai Đức Chung vẫn tỏ ra không hài lòng.

Ông nói: "Chúng tôi đã thi đấu không được tốt khi thay đổi đội hình thi đấu trong trận đấu gặp Timor Leste. Dù đã thắng 6-0 nhưng tôi vẫn chưa thấy hài lòng với kết quả này lắm. Tôi thấy các trận đấu của chúng tôi đều còn một số vấn đề.

Trận đấu ngày mùng 5, mùng 7 và trận hôm nay tuyển nữ Việt Nam đều chơi chưa tốt. Trận đấu ngày mùng 9 có thể coi là trận đấu tốt nhất. Có thể do nhiều lý do, do trời mưa, sân trơn nên dẫn đến ảnh hưởng về chất lượng nữa".

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chờ kết quả trận đấu giữa tuyển nữ Thái Lan và Philippines để đưa ra tính toán cụ thể nhất trong cuộc đối đầu Myanmar. Ảnh: VFF
Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chờ kết quả trận đấu giữa tuyển nữ Thái Lan và Philippines để đưa ra tính toán cụ thể nhất trong cuộc đối đầu Myanmar. Ảnh: VFF

Với chiến thắng đậm 6-0, tuyển nữ Việt Nam đã vươn lên ngôi đầu bảng B AFF Cup nữ 2022. Đội tuyển nữ Myanmar xếp nhì bảng do thua về chỉ số phụ. Cả hai đội đều có thể đưa ra tính toán của mình sau khi lượt trận cuối cùng bảng A kết thúc vào ngày mai (12.7).

"Mục tiêu mà chúng tôi đề ra là phấn đấu từng trận 1, đến bây giờ chỉ còn trận đấu gặp Myanmar ở vòng bảng, nếu thắng chúng ta sẽ là đội đầu bảng. Trên lý thuyết chỉ cần 1 trận hoà là đủ. Còn ở bảng A nếu Thái Lan và Philippines đều thắng thì Úc bị loại.

Chung tôi sẽ theo dõi trận đấu giữa Philippines và Thái Lan diễn ra ngày mai (12.7)". Có thể thấy, huấn luyện viên Mai Đức Chung vẫn đang rất cẩn trọng trong vấn đề lựa chọn đối thủ ở vòng bán kết.

Dường như ông thầy người Hà Nội chưa muốn chạm trán ngay đội chủ nhà ở bán kết. Đây cũng là điều dễ hiểu khi tuyển nữ Philippines đang thi đấu rất tiến bộ trong thời gian qua. Tại SEA Games 31, tuyển nữ Việt Nam đã phải rất vất vả mới có được chiến thắng trên sân nhà.

Minh Dân