Hướng dẫn làm sinh tố dứa ngò tươi mát cho ngày hè

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 15:41, 11/07/2022

Theo Dr.Axe, sinh tố dứa ngò không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa, mà còn giúp giải nhiệt mùa hè. Dưới đây là lợi ích và cách làm sinh tố dứa ngò.
Hướng dẫn làm sinh tố dứa ngò tươi mát cho ngày hè
Sinh tố dứa ngò cho ngày hè tươi mát. Đồ họa: Doãn Hằng

Lợi ích sinh tố dứa ngò

Sinh tố từ dứa (thơm/ khóm) và ngò (mùi) giúp cơ thể sảng khoái, bù nước và bổ sung năng lượng sau khi uống. Dứa và ngò hỗ trợ tiêu hóa do chứa đầy chất xơ và nước. Rau ngò kết hợp với dứa giúp giải độc cơ thể khỏi các kim loại nặng và bảo vệ chống lại bệnh ung thư. Điều này là do cả ngò và dứa điều giàu chất chống oxy hóa, chất chống viêm mạnh mẽ.

Thêm vào đó, công thức này còn có nước cốt dừa và nước dừa cung cấp năng lượng tức thì. 2 thành phần này giúp bổ sung axit béo chuỗi trung bình cho cơ thể, ngăn ngừa đau tim và béo phì.

Chuẩn bị nguyên liệu

- 1/2 cốc nước cốt dừa

- 1 cốc nước dừa

- Nước cốt của 1 quả chanh

- 3 cốc dứa đông lạnh

- 1/2 bó ngò tươi

- 1 muỗng bột protein collagen  (nếu có)

Cách làm sinh tố dứa ngò

- Bắt đầu bằng cách thên các nguyên liệu sinh tố, gồm nước cốt dừa, nước dừa, nước cốt chanh, dứa đông lạnh và rau ngò tươi.

- Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay và thêm một cốc nước dừa. Bắt đầu xay ở tốc độ thấp và tăng dần lên tốc độ cao cho đến khi thu được hỗn hợp mịn.

Sinh tố dứa ngò có màu xanh lá cây, nhưng nó có vị ngọt ngào và thơm béo như kem. Có thể uống vào bữa ăn sáng hoặc uống sau khi tập luyện để tăng hiệu suất tập luyện, giúp cơ thể phục hồi.

- Thưởng thức ngay hoặc cho vào hộp kín bảo quản trong tủ lạnh trong vòng 24 giờ.

DOÃN HẰNG (THEO DR.AXE)