Ông Biden thông báo điều bất ngờ sau cú ngã khi đi xe đạp

Đối ngoại - Ngày đăng : 07:02, 11/07/2022

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 10/7 đã chia sẻ với các phóng viên thông tin về chiếc xe đạp của mình.

Theo đó, chiếc xe đạp của Tổng thống Biden không còn dây đai ở bàn đạp, điều  khiến ông bị ngã 3 tuần trước.

“Trước hết, tôi muốn các bạn biết rằng tôi đã loại bỏ các sợi dây buộc khỏi bàn đạp”, ông Biden nói.

Được biết, ông Biden đã đến dinh thự của gia đình trên bãi biển Rehoboth ở Delaware vào cuối tuần qua.

Cùng ngày, C-SPAN đưa tin, Tổng thống Biden nói với các phóng viên rằng ông “trông như một kẻ ngốc” khi trả lời câu hỏi của họ trong lúc đội mũ bảo hiểm đi xe đạp.

Nhà lãnh đạo Mỹ nói: “Tôi trông giống như một kẻ ngốc khi trả lời phỏng vấn trong chiếc mũ bảo hiểm xe đạp này”.

Tuy nhiên, các nhà báo đã nhanh chóng trấn an tổng thống và nói rằng ông trông rất tuyệt.

“Tôi đội mũ bảo hiểm vì cuộc phỏng vấn này rất căng thẳng”, ông Biden nói đùa.

Trước đó, hôm 18/6, Tổng thống Joe Biden đạp xe cùng với Phu nhân ở bang quê nhà Delaware và ông Biden đã bị ngã sau khi tìm cách dừng xe trước một đám đông người dân và báo chí. Ông Biden cho biết, mình vẫn ổn sau cú ngã.

Theo một quan chức Nhà Trắng, Tổng thống Biden cho biết chân của ông đã mắc vào bàn đạp khi xuống xe và mọi thứ vẫn ổn. Tổng thống Biden không cần tới chăm sóc y tế.

Hôm 20/6, Tổng thống Biden nói rằng ông cảm thấy tuyệt vời, mặc dù vừa bị ngã xe đạp.

Trước cú ngã của ông Biden, một số nhà lãnh đạo khác cũng gặp sự cố với xe đạp. Năm 2003, Tổng thống George W. Bush bị ngã khi điều khiển một chiếc scooter. Năm 2004, ông bị xước và thâm tím chân tay khi ngã xe ở trang trại tại Texas. Một năm sau, ông đâm vào cảnh sát địa phương khi tham dự hội nghị thượng đỉnh G8 năm 2005 ở Scotland.

Năm 2015, ngoại trưởng John Kerry thời điểm đó bị gãy xương đùi bên phải trong tai nạn xe đạp ở Scionzier, gần Chamomix thuộc dãy núi Alps ở Pháp.

Theo Reuters, trong cuộc kháo sát vào tháng 6 cho thấy tỷ lệ ủng hộ của dân chúng Mỹ đối với Tổng thống Biden đã giảm tuần thứ tư liên tiếp xuống ngang với mức thấp kỷ lục được ghi nhận hồi cuối tháng 5 vừa qua là 36%.

Cụ thể, tỷ lệ ủng hộ ông Biden đã duy trì ở mức dưới 50% từ tháng 8 năm ngoái đến nay, dấu hiệu cảnh báo về khả năng đảng Dân chủ của ông có thể mất kiểm soát đối với ít nhất một viện trong Quốc hội Mỹ trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ ngày 8/11 tới.

34% người Mỹ cho rằng kinh tế là vấn đề cấp bách nhất đối với nước này hiện tại, trong danh sách các thách thức bao gồm lạm phát, xung đột Nga-Ukraine. Chỉ có 18% người Mỹ được hỏi cho biết, đất nước đang đi đúng hướng.

Tỷ lệ ủng hộ hiện tại của ông Biden vẫn còn chưa đến mức thấp nhất như của người tiền nhiệm. Cựu Tổng thống Donald Trump từng có tỷ lệ ủng hộ là 33% hồi tháng 12/2017.

Thanh Bình (lược dịch)