Trưởng ban Trọng tài VFF: "CLB Thanh Hoá bị thổi phạt đền là chính xác"

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 14:54, 10/07/2022

Trưởng ban Trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam Dương Văn Hiền nhận định, tình huống câu lạc bộ Thanh Hoá bị thổi phạt đền ở vòng 6 Night Wolf V.League là hoàn toàn chính xác.

Phút 46 trong trận đấu giữa Thanh Hoá và Nam Định, trung vệ Victor của đội nhà phạm lỗi kê cao chân với Đình Sơn ở sát vạch vôi.

Sau khi tham khảo ý kiến từ trọng tài biên Nguyễn Trung Việt, trọng tài chính Nguyễn Văn Lập đã cho Nam Định hưởng 1 quả đá phạt đền.

Quyết định này của "vua áo đen" khiến ban lãnh đạo, ban huấn luyện và các cầu thủ Thanh Hoá phản ứng dữ dội khi cho rằng, pha phạm lỗi xảy ra bên ngoài vòng cấm.

Trưởng ban Trọng tài Dương Văn Hiền nhận định tình huống câu lạc bộ Thanh Hoá bị thổi phạt đền là chính xác. Ảnh: H.A
Trưởng ban Trọng tài Dương Văn Hiền nhận định, tình huống câu lạc bộ Thanh Hoá bị thổi phạt đền là chính xác. Ảnh: H.A

Liên quan đến tình huống nhạy cảm này, ông Dương Văn Hiền - Trưởng ban Trọng tài VFF lý giải: "Tình huống phút 46, cầu thủ Victor (Thanh Hoá) có hành vi phạm lỗi (đá vào người đối phương) với cầu thủ Đình Sơn (Nam Định). Trọng tài Trần Văn Lập đã cho đội Nam Định hưởng quả phạt đền.

Trong quyết định thổi phạt, trọng tài sẽ không tính thời điểm tranh chấp bóng mà tính điểm kết thúc của pha phạm lỗi.

Trong tình huống tại trận đấu Thanh Hoá và Nam Định nói trên, sau khi xem xét lại băng kĩ thuật, điểm phạm lỗi rõ ràng là nằm trong khu vực 16m50 và quyết định của trọng tài chính Trần Văn Lập là hoàn toàn chính xác.

Vì điểm phạm lỗi xảy ra gần đường 16m50 nên trọng tài phải tham khảo ý kiến của trợ lý trọng tài (bởi vị trí của trợ lý trọng tài quan sát tốt hơn".

Quay trở lại với cuộc đọ sức giữa Thanh Hoá và Nam Định, sau khi nhận bàn thua, đội bóng xứ Thanh vùng lên tìm kiếm bàn thắng. Tiền vệ Pinto đã có pha vô lê đẹp mắt hạ gục thủ thành Đinh Xuân Việt ở phút 64 để quân bình tỉ số trước khi trận đấu kết thúc.

Sau trận đấu, huấn luyện viên Petrovic tỏ ra không hài lòng với công tác trọng tài tại V.League 2022. Ông cho rằng, câu lạc bộ Thanh Hoá đang phải chịu sức ép rất lớn từ trọng tài và làm ảnh hưởng đến kết quả trong 2 trận đấu gần đây.

AN NGUYÊN