Nhiều triển lãm về lịch sử, pháp lý của Hoàng Sa và Trường Sa được tổ chức trong tháng 7

Đối ngoại - Ngày đăng : 16:32, 09/07/2022

Sáng 9/7, tại thị trấn Nước Hai (huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng), Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cao Bằng đã khai mạc triển lãm bản đồ, tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam, những bằng chứng lịch sử và pháp lý, các hình ảnh về cộng đồng ASEAN...

Phát biểu ý kiến khai mạc triển lãm, ông Hoàng Ngọc Sơn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Cao Bằng, Trưởng Ban Tổ chức triển lãm - nhấn mạnh, triển lãm là hoạt động nổi bật ở tỉnh Cao Bằng trong chuỗi các hoạt động tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, biên giới quốc gia, tuyên truyền về cộng đồng ASEAN và cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Triển lãm trưng bày hơn 300 bản đồ, tư liệu, ảnh về chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; cộng đồng ASEAN và các dân tộc Việt Nam. Qua đó, nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân, học sinh về chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 10/7.

Được vay vốn 100 triệu đồng để ký quỹ xuất khẩu lao động Hàn Quốc
Cao Bằng khai mạc triển lãm những bằng chứng lịch sử và pháp lý về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam (Ảnh: Báo Nhân dân).

Cũng liên quan tới chủ đề về Trường Sa, từ ngày 23/7-3/8, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Văn Thương sẽ tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Cảm xúc Trường Sa” tại TP Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng). Triển lãm trưng bày 90 tác phẩm ảnh, có kích thước 50x75cm. Chương trình được Hội văn học nghệ thuật Lâm Đồng và Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam bảo trợ.

Qua các tác phẩm, nhà nhiếp ảnh Nguyễn Văn Thương sẽ giới thiệu tới người xem những hình ảnh sinh động về hoạt động sản xuất, bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc của các chiến sĩ ở Trường Sa... Những bức ảnh trưng bày được chụp từ chuyến đi Trường Sa của Nguyễn Văn Thương cùng đoàn công tác số 5 tỉnh Khánh Hòa.

Trong chuyến đi cùng đoàn công tác số 5 tỉnh Khánh Hòa, tác giả đã được dự lễ mít tinh, lễ tưởng niệm các anh hùng hy sinh bảo vệ biển đảo, lễ diễu binh; được đi thăm các lớp học, thăm ngư dân trên đảo; có cơ hội trải nghiệm cuộc sống quân và dân cùng các chiến sĩ ở đảo. Tác giả cũng được tham quan các công trình xây dựng, chùa, nhà tưởng niệm, trường học, âu tàu tránh bão cho ngư dân, bệnh xá công viên cây xanh, nhiều động, thực vật ở Trường Sa.

Với chiếc máy ảnh, anh đã thu trọn vẹn những hình ảnh xúc động ấy vào khuôn hình. Đây là chuyến đi nhiều cảm xúc với anh khi lần đầu tiên đặt chân tới Trường Sa. Đặc biệt, chuyến đi này càng có thêm ý nghĩa khi được thực hiện vào dịp kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022).

Kim Hảo (t/h)