Lần đầu tiên trong lịch sử, Chủ tịch Triều Tiên tổ chức một hội thảo đặc biệt

Đối ngoại - Ngày đăng : 17:51, 07/07/2022

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã lần đầu tiên tổ chức một buổi hội thảo nhằm tăng cường sự lãnh đạo của đảng Lao động cầm quyền, diễn ra trong khoảng thời gian từ 2-6/7.
Chủ tịch Triều Tiên lần đầu tiên tổ chức hội thảo siết chặt kỷ luật đảng. (Nguồn: KCNA)
Chủ tịch Triều Tiên phát biểu tại hội thảo đặc biệt ở Bình Nhưỡng trong khoảng thời gian không xác định từ 2-6/7. (Nguồn: KCNA)

Ngày 7/7, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, hội thảo được tổ chức tại Nhà văn hóa 25/4 ở Bình Nhưỡng, là động thái mới nhất của ông Kim Jong-un nhằm siết chặt kỷ luật nội bộ.

Theo KCNA, đây là lần đầu tiên nước này có một hội nghị liên quan việc "củng cố tổ chức và tư tưởng của các cấp trong đảng" và nâng cao vai trò lãnh đạo của đảng.

Hội thảo đặc biệt được tổ chức nhằm thiết lập "hệ thống lãnh đạo đơn nhất" của Ban chấp hành Trung ương đảng "một cách toàn diện hơn" trong toàn đảng và xã hội, thực hiện "củng cố tổ chức và tư tưởng của hàng ngũ đảng về mọi mặt" và nâng cao vai trò của đảng.

Tại hội thảo, Chủ tịch Kim Jong-un nhấn mạnh, tất cả các tổ chức đảng nên "coi đây là nguyên tắc cứng để thiết lập kỷ luật, tuyệt đối tuân theo sự lãnh đạo nhất quán của Ban chấp hành Trung ương Đảng".

Theo Yonhap, hội thảo dường như là một phần trong nỗ lực của Triều Tiên nhằm thắt chặt kỷ cương xã hội và tập hợp đoàn kết nội bộ, trong bối cảnh nước này phải đối mặt nhiều thách thức, bao gồm áp lực kinh tế ngày càng tăng do đại dịch Covid-19 kéo dài.

Việt Hà