Hà Nội: Dùng chứng minh nhân dân giả để thi hộ với giá 4 triệu đồng

Pháp luật - Ngày đăng : 16:40, 07/07/2022

Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) phối hợp với Hội đồng thi phát hiện thí sinh sử dụng giấy chứng minh nhân dân giả để thi hộ thí sinh khác với giá 4 triệu đồng.

Ngày 7/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội điều tra hai trường hợp thi hộ trong kỳ thi đánh giá năng lực của trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội và trường THPT chuyên Sư phạm Hà Nội.

Khoảng 9h ngày 3/7, tại phòng thi số 200, điểm thi đánh giá năng lực tiếng Nhật của trường THPT chuyên Sư phạm Hà Nội, lực lượng an ninh Công an quận Cầu Giấy phối hợp với Hội đồng thi phát hiện thí sinh mang số báo danh 36145 mang tên Phạm Văn T. có dấu hiệu sử dụng giấy chứng minh nhân dân giả để vào thi.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, cơ quan công an đã làm rõ Vũ Duy H. (SN 1990, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) được thuê đến thi hộ cho Phạm Văn T. với giá là 4 triệu đồng.

Trước đó, ngày 14 và 15/2, lực lượng công an cũng phát hiện một trường hợp sử dụng căn cước công dân mang tên Nguyễn Thị P.A. (SN 2000) để thi hộ. Thực tế, người này tên Nguyễn Thị Q.N. (SN 2002) đang là sinh viên của một trường đại học ngoại ngữ.

Hai trường hợp này đang được điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Minh Tuệ