TP.HCM: ngừng hoạt động các nhánh số 2, 3, 6, 7 của Tổng đài 1022

Công nghệ - Ngày đăng : 20:15, 06/07/2022

TP.HCM sẽ ngừng hoạt động các nhánh số 2, 3, 6, 7 của Tổng đài 1022 – Tổng đài hỗ trợ người dân được hình thành khi đợt dịch COVID-19 bùng phát tại TP.HCM.

Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM vừa có văn bản gửi Trung tâm kinh doanh VNPT TP.HCM về việc dừng hoạt động các nhánh 2, 3, 6, 7 thuộc Tổng đài 1022 kể từ ngày 5/7/2022.

Theo đề nghị của Sở Thông tin và Truyền thông, từ ngày 5/7/2022, Trung tâm kinh doanh VNPT TP.HCM ngừng kết nối kĩ thuật đối với các nhánh 2, 3, 6, 7, đồng thời ghi âm lại lời chào 1022. Đây là các kênh thuộc Tổng đài 1022 của TP.HCM nhằm tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 – nhánh 2; tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống dịch bệnh COVID-19 – nhánh 3; “vắc xin tinh thần” tư vấn về tâm lý ban đầu hỗ trợ người dân trên địa bàn TP.HCM – nhánh 6; Kênh hỗ trợ chăm sóc bệnh nhân F0 đang được điều trị tại nhà trên địa bàn Quận 8 – nhánh 7.

Báo cáo về tình hình hoạt động các nhánh trên Cổng 1022 phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại TP.HCM cũng cho biết, hiện nay, công tác kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn TP.HCM cơ bản đã ổn định, các hoạt động phát triển kinh tế xã hội dần khôi phục, đội ngũ y, bác sĩ và tình nguyện viên cũng đã quay về với công việc vốn có, các nhánh hỗ trợ y tế cho người dân trên Cổng thông tin 1022 cũng nhận được cuộc gọi ít dần.

Sau khi đóng các nhánh hỗ trợ, trường hợp người dân có nhu cầu gọi, hỏi về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực y tế, Tổng đài viên vẫn ghi nhận và chuyển ý kiến đến các các đơn vị liên quan để phối hợp xử lý.

Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 – nhánh 2.

Tính đến nay, Tổng đài 1022 nhánh 2 đã tiếp nhận và chuyển xử lý gần 3 triệu yêu cầu hỗ trợ từ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 đến Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND Thủ Đức, quận - huyện và cơ quan chức năng các cấp để kịp thời hỗ trợ người dân. Hơn 70% số tin đã được các đơn vị xử lý nhanh chóng, đặc biệt đối với yêu cầu trợ cấp lương thực, thực phẩm.

Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống dịch bệnh COVID-19 – nhánh 3

“Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống bệnh COVID-19” tại TP.HCM chính thức hoạt động từ ngày 23/7/2021. Điểm đặc biệt của Tổng đài này là có sự tham gia tình nguyện của đội ngũ hơn 200 Giáo sư, Phó Giáo sư, Bác sĩ giàu kinh nghiệm. Tính đến hết nay, các bác sĩ, chuyên gia y tế đã thực hiện hơn 50 ngàn cuộc gọi tư vấn sức khỏe cho người dân.

Kênh “vắc xin tinh thần” tư vấn về tâm lý ban đầu hỗ trợ người dân trên địa bàn TP.HCM – nhánh 6

Đây là chương trình do Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG-TP.HCM) kết hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện. Chương trình nhằm hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người dân trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tại TP.HCM. Tính đến nay, nhánh số 6 đã tiếp nhận gần 50.000 cuộc gọi.

Kênh hỗ trợ chăm sóc bệnh nhân F0 đang được điều trị tại nhà trên địa bàn Quận 8 – nhánh 7

Với đề xuất của UBND Quận 8 phối hợp với Đại học Y dược thực hiện giải pháp thí điểm theo dõi, chăm sóc, tư vấn bệnh nhân F0 đang được điều trị tại nhà qua thông qua Tổng đài 1022, tháng 3/2022, nhánh số 7 được triển khai nhằm hỗ trọ người dân trên địa bàn.

THANH PHƯỢNG (Tổng hợp)