HLV Park Hang Seo chia sẻ với báo Hàn Quốc về sự thay đổi khi sang Việt Nam

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 14:12, 06/07/2022

Chia sẻ với tờ TVN, HLV Park Hang Seo đã chia sẻ nhiều điều thú vị liên quan tới quá trình làm việc ở Việt Nam.

HLV Park Hang Seo đang trong kỳ nghỉ ở Hàn Quốc. Ngày hôm qua, ông đã có buổi trả lời phỏng vấn tờ TVN. Trong đó, ông thầy người Hàn Quốc đã chia sẻ nhiều điều thú vị liên quan tới công việc ở Việt Nam.

HLV Park Hang Seo chia sẻ với báo Hàn Quốc về sự thay đổi khi sang Việt Nam - 1

HLV Park Hang Seo trả lời phỏng vấn tờ TVN.

HLV Park thừa nhận đã phải thay đổi nhiều khi sang làm việc ở Việt Nam khi phải thích nghi với văn hóa. Trong đó, ông thừa nhận đã phải thay đổi phương pháp tập luyện để phù hợp với lối sống ở Việt Nam.

Ông chia sẻ: "Ở Việt Nam, họ nói rằng bạn phải ăn trưa và đi ngủ. Đó là lý do tại sao tôi cũng phải đi ngủ sau bữa ăn. Điều đó dẫn tới việc tôi phải thay đổi phương pháp tập luyện. Ngoài ra, tên của cầu thủ Việt Nam rất khó nhớ".

HLV Park Hang Seo từ chối chia sẻ về thu nhập ở Việt Nam nhưng ông cũng hé lộ rằng đã nhận được mức đãi ngộ tốt nhất lịch sử sau khi gia hạn hợp đồng vào năm 2019. Chiến lược gia người Hàn Quốc thừa nhận vợ là người đã tạo động lực để ông tới Việt Nam làm việc. "Vợ tôi nói rằng: "Anh không muốn làm việc ở nước ngoài nữa sao? Đây là cơ hội cuối cùng của anh" - HLV Park chia sẻ.

capture.png
HLV Park Hang Seo thừa nhận đã phải thay đổi để thích nghi với văn hóa Việt Nam (Ảnh: Mạnh Quân).

Sau khi quyết định tới Việt Nam làm việc vào năm 2017, HLV Park Hang Seo đã mang tới thành công rực rỡ cho bóng đá Việt Nam. Trong đó, ông đã tạo nên trang sử hào hùng với ngôi á quân giải U23 châu Á, vô địch AFF Cup, hai lần vô địch SEA Games, lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Bên cạnh đó, U23 Việt Nam cũng lọt vào bán kết ASIAD 2018. Ở giải đấu đó, đội bóng của HLV Park Hang Seo đã thua 1-3 trước U23 Hàn Quốc. Trong trận đấu, có chi tiết thú vị khi HLV người Hàn Quốc đã xoa đầu Son Heung Min sau khi phát hiện bị "nghe lén".

Tờ TVN đã hỏi về chi tiết này, ông Park chia sẻ: "Chúng tôi định đến gặp nhau và nói chuyện, nhưng cảm giác thật kỳ lạ. Son Heung Min đang lắng nghe và mỉm cười. Nếu cậu ta tới từ quốc gia khác, tôi đã đẩy ra rồi nhưng Son Heung Min là báu vật của Hàn Quốc. Vì thế tôi đã phản ứng như vậy".