Không được cử đi tập huấn, cán bộ Trạm y tế xã ở Đắk Lắk chửi bới lãnh đạo

Tin Y tế - Ngày đăng : 12:52, 06/07/2022

Đắk Lắk - Do không được cấp trên cử đi tập huấn điều trị và quản lý bệnh nhân sốt rét nên y sĩ Phạm Hồng Thái (nhân viên trạm y tế xã Cư Né, huyện Krông Búk) đã đăng tải thông tin lên mạng xã hội, chửi bới lãnh đạo Trung tâm y tế huyện.
Không được cử đi tập huấn, cán bộ Trạm y tế xã ở Đắk Lắk chửi bới lãnh đạo
Một góc Trạm y tế xã Cư Né (huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk) - nơi ông Phạm Hồng Thái từng có hành vi xé, vứt áo blouse hồi cuối năm 2021. Ảnh: B.T

Ngày 6.7, ông Nay Phi La - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk thông tin, đã nắm được việc y sĩ Phạm Hồng Thái (nhân viên Trạm y tế xã Cư Né) quay video đăng tải lên mạng xã hội Facebook phản ánh việc mình không được cử đi tập huấn điều trị và quản lý bệnh nhân sốt rét. Trong clip, ông Thái còn lớn tiếng nói xấu lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Krông Búk với những ngôn từ không đúng chuẩn mực...

"Đối với vấn đề này, chúng tôi sẽ yêu cầu Thanh tra Sở vào cuộc, xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm quy định của ngành y tế", ông Phi La nhấn mạnh.

Trước đó, tối 5.7, ông Phạm Hồng Thái đã đăng tải một đoạn clip trên mạng xã hội facebook. Theo đó, trong clip ông này đã lớn tiếng chửi bới cho rằng ông Trần Thuận - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Krông Búk làm việc bát nháo, lộng quyền khi không cử ông đi tập huấn.

Ông Thái còn cho rằng ông Trần Thuận đã chỉ đạo, lãnh đạo không đúng. Ông Thái quản lý, chuyên trách chương trình sốt rét của Trạm Y tế xã Cư Né nhưng không được thông báo đi tập huấn chương trình này...

Ông Thái còn nói: "Tôi đề nghị cơ quan chức năng, đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk phải làm đến nơi đến chốn vụ này. Tôi ý kiến rất nhiều về trường hợp Trần Thuận nhưng không bao giờ được giải quyết. Tôi đã gửi đơn liên tục 7 tháng nay rồi chưa thấy một công việc làm đến nơi hết. Ngay như Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk ra kết luận không đâu vào đâu…".

Liên quan đến vấn đề này, một lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Krông Búk xác nhận: Ngày 4.7, Khoa Kiểm soát bệnh tật - HIV-AIDS của đơn vị có báo cáo đề xuất cán bộ tham gia tập huấn chẩn đoán, điều trị và quản lý trường hợp bệnh sốt rét. Khoa này nhận thấy cán bộ chuyên trách sốt rét tại xã đã được tập huấn nhiều lần nên cần phải luân phiên cán bộ mới, đi để nắm bắt công tác quản lý và điều trị bệnh nhân sốt rét.

Bên cạnh đó, một số cán bộ xã chuyên trách sốt rét đang tham gia tập huấn chương trình phòng chống lao nên cử cán bộ khác tham gia tập huấn.

Lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Krông Búk thông tin thêm: Riêng Trung tâm y tế xã Cư Né, Khoa Kiểm soát bệnh tật - HIV-AIDS nhận thấy cán bộ Phạm Hồng Thái có suy nghĩ và tư tưởng không vững vàng. Mỗi lần lên làm việc với cơ quan hay ghi âm chụp hình và quay video nên tạo nhiều khó khăn cho anh em. Lần trước cử đi tập huấn chương trình sốt rét cũng quay video phát trực tiếp trên Facebook làm ảnh hưởng tới đơn vị.

Do đó, khoa này đã làm việc với Trung tâm y tế xã Cư Né để không cử cán bộ Phạm Hồng Thái đi tập huấn mà cử cán bộ khác đi để thay đổi chuyên trách quản lý chương trình sốt rét.

Trước đó hồi cuối tháng 12.2021, Báo Lao Động đã có loạt bài phản ánh việc y sĩ Phạm Hồng Thái có hành động xé, vứt áo blouse ngay trước Trạm y tế xã Cư Né rồi nhờ người quay clip đăng trên mạng xã hội.

Trong clip đăng tải, ông Thái vừa chửi bới lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Krông Búk về việc xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ, vừa xé, vứt blouse trắng ném xuống sân.

Ông Thái cho rằng, bản thân mình thời gian qua đã chống dịch vất vả nhưng lại bị xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ và phải từ bỏ áo blouse dù yêu nghề.

Về lý do xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ của ông Thái, theo báo cáo của Trạm Y tế xã Cư Né: Chị N.T.B.H đã được tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 1 là Vero Cell. Ngày 17.11, ông T khám sàng lọc và chỉ định tiêm vaccine Astra Zeneca cho chị H là không đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trạm trưởng Trạm Y tế xã Cư Né đã giao cho ông Thái làm bản tường trình, theo dõi sức khỏe chị H nhưng ông này không thực hiện và không nhận ra sai sót của mình để khắc phục hậu quả.

Bên cạnh đó, ngày 24.8, ông Thái tự ý cho người dân ra khỏi khu vực phong tỏa tới phòng khám tư khám bệnh mà không báo cáo cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch của xã hoặc Trung tâm Y tế huyện.

BẢO TRUNG