Giáo viên hạng III có cần học thêm chứng chỉ chức danh nghề nghiệp?

Pháp luật - Ngày đăng : 18:00, 05/07/2022

Bà Minh Ánh hỏi: Tôi là giáo viên THCS ở huyện Gia Lâm (TP. Hà Nội), hạng III, có bằng Đại học. Vậy tôi có phải học chứng chỉ chức danh bồi dưỡng nghề nghiệp không?

Công ty Luật TNHH YouMe trả lời:

Khoản 3 Điều 3 Thông tư 03/2021/TT-BGDĐT quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các trường trung học cơ sở công lập quy định tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng của giáo viên trung học cơ sở hạng III - Mã số V.07.04.32 như sau:

Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng

a) Có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên đối với giáo viên trung học cơ sở.

Trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên trung học cơ sở theo chương trình do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành;

b) Có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở hạng III (đối với giáo viên trung học cơ sở mới được tuyển dụng vào giáo viên trung học cơ sở hạng III thì phải có chứng chỉ trong thời gian 36 tháng kể từ ngày được tuyển dụng).

Như vậy, giáo viên trung học cơ sở hạng III phải đảm bảo tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng là có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở hạng III (đối với giáo viên trung học cơ sở mới được tuyển dụng vào giáo viên trung học cơ sở hạng III thì phải có chứng chỉ trong thời gian 36 tháng kể từ ngày được tuyển dụng).

Phương Minh