Vùi điện thoại trong gạo, nghe có vẻ hơi khùng nhưng công dụng thì quá tuyệt vời

Gia đình - Ngày đăng : 11:00, 05/07/2022

Ngoài việc được dùng để chế biến các món ăn ngon, gạo còn có nhiều công dụng bất ngờ trong việc nội trợ, làm sạch và khử mùi. Hãy cùng khám phá những mẹo vặt hữu ích trong cuộc sống từ gạo qua bài viết dưới đây!

Công dụng của gạo trong công việc gia đình

Nước ngâm gạo có tính mài mòn nhẹ và rất lý tưởng để làm sạch

Cho một nắm gạo vào trong một chiếc bình cao hoặc bất kỳ hộp thủy tinh nào. Đổ nước ấm vào, đồng thời thêm một chút nước rửa chén. Đậy nắp chai và lắc cho gạo chạm vào thành bên trong. Khi làm như vậy, các hạt tinh bột bám trên hạt gạo sẽ được tan ra trong nước. Nước thu được sau quá trình ngâm gạo rất hữu ích cho mục đích tẩy rửa, nó là chất mài mòn nhẹ và lý tưởng để làm sạch xoong, chảo, gương kính, cũng như cặn khoáng trên vòi sen.

Vùi điện thoại trong gạo, nghe có vẻ hơi khùng nhưng công dụng thì quá tuyệt vời-1

Đối với xoong nồi bằng nhôm, gang, inox có những vệt xỉn màu, hãy lấy nước vo gạo cho vào và đun sôi trên lửa nhỏ, khoảng 10 phút sau nhấc xuống rửa sạch lại bằng nước lạnh. Bạn sẽ thấy những vết bẩn biến mất và chiếc nồi trở nên mới sáng bóng. Đối với gương, kính hoặc vòi sen bị cáu bẩn do vết cặn Canxi, bạn chỉ cần xịt dung dịch lên trên, để vài phút rồi dùng giẻ cọ là vết bẩn sẽ được loại bỏ nhanh chóng.

Tuy nhiên, có một điều là nước gạo sẽ không làm sạch được hoàn toàn đồ dính mỡ. Do chất tẩy rửa phân tán dầu và chất béo có tính kiềm, độ pH từ 8 trở lên còn nước gạo có tính axit nhẹ, với độ pH chỉ khoảng 6 nên nó sẽ không thực sự hữu ích khi tẩy rửa đồ dùng dính mỡ. Nước ngâm gạo còn được sử dụng để làm mềm quần áo trong quá trình ủi.

Gạo giúp làm sạch máy xay, vì nó có thể hấp thu mùi của bã cà phê và các loại gia vị khác để lại

Hạt cà phê cũng giống như gia vị các gia vị có mùi khác (như tỏi, hành khô…), sau khi xay rất để lại mùi khó chịu. Để loại bỏ mùi này, bạn chỉ cần thêm vào máy xay một vài hạt gạo, bột gạo sẽ hấp thu các mùi mà cà phê và gia vị còn lưu lại trong máy đồng thời mài sắc lưỡi dao.

Vùi điện thoại trong gạo, nghe có vẻ hơi khùng nhưng công dụng thì quá tuyệt vời-2

Làm khô điện thoại di động khi bị rơi xuống nước

Khi điện thoại di động bị rơi vào nước, cần phải lấy hết nước ra khỏi thiết bị để không làm hỏng mạch điện bên trong. Lúc này, bạn cần tắt nguồn điện thoại ngay, sau đó đặt trong một túi đầy gạo. Gạo có khả năng hút ẩm cực tốt nên sẽ giúp hấp thu các giọt nước bám bên trong điện thoại, làm giảm những thiệt hại không đáng có.

Vùi điện thoại trong gạo, nghe có vẻ hơi khùng nhưng công dụng thì quá tuyệt vời-3

Gạo làm trong lành không khí

Gạo có khả năng hấp thụ các mùi không mong muốn, cũng như độ ẩm trong bất kỳ không gian nhỏ nào. Chỉ cần đổ đầy gạo vào lọ, thêm 10 giọt tinh dầu yêu thích của bạn. Đậy bình bằng một miếng vải để không khí lưu thông. Bình được đặt trong phòng giặt, tủ quần áo hoặc phòng tắm sẽ có tác dụng thanh lọc không khí hiệu quả, đem đến một không gian sống trong lành.

Làm túi chườm nóng

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, bạn cảm thấy cổ vai đau nhức và rất khó chịu. Vậy thì hãy làm cho mình một túi chườm nóng bằng gạo vô cùng đơn giản như sau: Cho gạo vào một túi vải với hình dáng mà bạn yêu thích, sau đó đặt túi vào lò vi sóng khoảng 30 giây rồi lấy ra. Vậy là bạn đã có một túi chườm nóng, giúp thư giãn và massage những chỗ đau nhức rồi.

Vùi điện thoại trong gạo, nghe có vẻ hơi khùng nhưng công dụng thì quá tuyệt vời-4

Làm chín trái cây

Vùi những quả xanh vào sâu trong thùng gạo và chỉ sau vài ngày là chúng sẽ chín vàng. Nguyên nhân vì thùng gạo là nơi giữ ethylene cực kỳ hiệu quả, nên sẽ giúp thúc đẩy trái cây chín nhanh hơn. Đây là một phương pháp dân gian dùng để ủ chín các loại quả: chuối, bơ, xoài, hồng xiêm...

Vùi điện thoại trong gạo, nghe có vẻ hơi khùng nhưng công dụng thì quá tuyệt vời-5

Ngăn bạc bị xỉn màu

Đồ dùng bằng bạc thường cần phải được đánh bóng để giữ được độ sáng. Nếu đặt một cốc đầy gạo vào trong tủ có chứa đồ bằng bạc. Gạo có thể hút ẩm làm chậm quá trình oxy hóa, kéo dài thời gian giữa hai lần đánh bóng đồ dùng bằng bạc.

Theo An Nhiên - Vietnamnet