Barcelona chiêu mộ thành công ngôi sao đội tuyển Đan Mạch

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 09:04, 05/07/2022

Nhằm tăng cường lực lượng trước thềm mùa giải mới, Barcelona đã chiêu mộ thành công trung vệ Andreas Christensen từ Chelsea.

Hậu vệ 26 tuổi người Đan Mạch rời Chelsea sau khi hết hợp đồng vào cuối mùa giải 2021/22. Trung vệ này đã ký hợp đồng 4 năm tại Barcelona sau khi kết thúc 8 năm khoác áo Chelsea.

Trang chủ CLB Barcelona thông báo: "Christensen cao 1,88m, là một trung vệ mạnh mẽ với khả năng phòng ngự ấn tượng. Ngoài ra, kỹ năng xử lý bóng điêu luyện cũng là yếu tố giúp cầu thủ này trở thành sự bổ sung chất lượng cho Barca".

Barcelona chiêu mộ thành công ngôi sao đội tuyển Đan Mạch - 1

Christensen là sự bổ sung quan trọng cho hàng thủ Barcelona (Ảnh: AP).

Cách đây một tháng, Barcelona đã đồng ý ký hợp đồng với Christensen và tiền vệ Franck Kessie của AC Milan, nhưng CLB xứ Catalonia rút lui vào phút cuối do vấn đề tài chính.

Nhưng đến ngày 30/6, năm tài chính của Barcelona đã kết thúc và đội bóng này cũng đã công bố một thỏa thuận trị giá 267 triệu euro để bán 10% bản quyền truyền hình trong 25 năm tới cho công ty Sixth Street của Mỹ.

Tối ngày 4/7, Barcelona đã thông báo về sự xuất hiện của Kessie và Christensen theo dạng chuyển nhượng tự do. Cả Christensen và Kessie đều có điều khoản giải phóng 500 triệu euro.

Christensen gia nhập Chelsea năm 2014 và ngôi sao đội tuyển Đan Mạch đã trải qua hai mùa giải dưới dạng cho mượn tại Borussia Monchengladbach từ năm 2015 đến 2017 trước khi trở lại Chelsea. Hậu vệ này có 161 trận đấu cho Chelsea, giành được chức vô địch Champions League và Europa League.

Christensen sẽ cạnh tranh một vị trí nơi hàng phòng ngự của Barcelona bao gồm Gerard Pique, Eric Garcia, Samuel Umtiti và Clement Lenglet. Theo Marca, Barca đang tính bán Memphis Depay, Riqui Puig, Oscar Mingueza, Neto và Samuel Umtiti để dọn đường đón các tân binh.

Trong thời gian tới, HLV Xavi Hernandez còn muốn bổ sung thêm một tiền đạo cắm và một trung vệ. Robert Lewandowski và Jules Kounde nằm trong tầm ngắm của chiến lược gia người Tây Ban Nha.