Hướng dẫn cách tra cứu phạt nguội ô tô trên app GT Phạt Nguội

Thông tin cần biết - Ngày đăng : 20:00, 04/07/2022

Qua một vài thao tác đơn giản, người dùng có thể tra cứu vi phạm trên GT Phạt Nguội dễ dàng, nhanh chóng và nhận kết quả tức thời.

Ngoài hình thức xử phạt vi phạm giao thông trực tiếp, chủ phương tiện cũng có thể bị phạt nguội thông qua các hình ảnh được ghi lại bằng hệ thống camera giám sát trên đường. Tuy nhiên, nhiều chủ xe ô tô không biết lỗi vi phạm đã bị cơ quan chức năng ghi lại bằng các thiết bị ghi hình. 

Để tránh việc bất ngờ nhận được thông báo phải đóng thêm một khoản tiền phạt hay không nộp phạt đúng kỳ hạn khiến quá trình đăng kiểm bị gián đoạn, các chủ xe cần chủ động tra cứu phạt nguội. Và cách đơn giản nhất, chủ xe có thể sử dụng GT Phạt Nguội - ứng dụng tra cứu phạt nguội 2022 online dành riêng cho ô tô tại Việt Nam, cho kết quả sau một vài giây.

Tra cứu phạt nguội nhanh chóng trên app GT Phạt Nguội

1. Ứng dụng GT Phạt Nguội - Dữ liệu chính xác, tra cứu nhanh chóng

GT Phạt Nguội là một trong những ứng dụng hỗ trợ tra cứu phạt nguội ô tô online được Gotech phát hành dành riêng cho các tài xế Việt. Tất cả thông tin, dữ liệu sử dụng trên Phạt Nguội GT đều cập nhật trực tiếp từ cục Cảnh Sát Giao Thông. Chủ xe hoàn toàn có thể tra các lỗi phạt nguội từ các nguồn như: Cục CSGT Bộ Công An, CSGT TP Hồ Chí Minh, CSGT TP Đà Nẵng.

Với định hướng phát triển app cho chủ xe Việt, do đó khi thiết kế GT Phạt Nguội, Gotech đã ứng dụng giải pháp thiết kế giao diện thân thiện, bố cục trực quan. Nhờ vậy, chủ xe có thể dễ dàng tương tác khi tra cứu thông tin cũng như các thao tác cài đặt.

Hiện, app GT Phạt Nguội cho phép sử dụng trên điện thoại di động và màn hình ô tô thông minh Gotech. Nhà sản xuất cũng cho biết, app GT Phạt Nguội ứng dụng trên cả hai hệ điều hành lớn nhất hiện nay là iOS và Android giúp kiểm tra thông tin thuận tiện trên các thiết bị di động.

Giao diện tra cứu Phạt Nguội GT trên màn hình ô tô Gotech và điện thoại di động

Để chủ xe linh hoạt hơn và nhận kết quả nhanh chóng nhất, app Phạt Nguội GT còn có khả năng tự động tra cứu theo lịch cài đặt sẵn và thông báo qua SMS khi có kết quả vi phạm. Chủ xe hoàn toàn có thể tùy chọn cài đặt khoảng thời nhận thông báo vi phạm mà không cần mở ứng dụng lên.

Sử dụng check Phạt Nguội GT, người dùng có thể yên tâm bởi ứng dụng không “ngốn” quá nhiều dung lượng của máy, tra cứu không bị gián đoạn.

Ngoài app GT Phạt Nguội, các chủ xe cũng có thể tra cứu phạt nguội toàn quốc nhanh chóng tại tracuuphatnguoi.vn. Đây là một trong những website tra cứu phạt nguội toàn quốc hỗ trợ kiểm tra vi phạm ô tô nhanh chóng, chính xác, tin cậy tuyệt đối theo đúng dữ liệu từ Cục CSGT và Cục Đăng Kiểm Việt Nam.

Tương tự như ứng dụng GT Phạt Nguội, để kiểm tra kết quả vi phạm trên website tracuuphatnguoi.vn, chủ xe chỉ cần truy cập website theo đường dẫn https://tracuuphatnguoi.vn, nhập biển kiểm soát, mã xác nhận và nhấn tra cứu.

Các chủ xe cần lưu ý, để tra cứu phạt nguội có kết quả nhanh, chính xác nhất cần nhập biển kiểm soát viết liền không dấu, nhập đúng mã xác nhận hoặc chọn đúng nguồn kiểm tra.

2. Hướng dẫn cách tra cứu phạt nguội trên app GT Phạt Nguội

Được ứng dụng trên điện thoại và màn hình ô tô thông minh nên GT Phạt Nguội có thể tra cứu bằng cách hai cách: Thao tác nhập biển số hoặc ra lệnh giọng nói.

Tra cứu phạt nguội trên GT Phạt Nguội bằng cách nhập biển số trên điện thoại di động và màn hình Gotech

Các bước check Phạt Nguội GT trên điện thoại

Để sử dụng app GT Phạt Nguội, chủ xe cần cần tải ứng dụng về thiết bị. Trên màn hình ô tô thông minh Gotech truy cập vào (G-Store), trên điện thoại mở kho ứng dụng CH Play (Android) hoặc Appstore (Apple) và tìm kiếm ứng dụng này với từ khoá “GT Phạt Nguội”.

Trên điện thoại di động hoặc màn hình ô tô Gotech, sau khi mở ứng dụng, người dùng sẽ được truy cập thẳng vào giao diện màn hình chính với các trường thông tin như: Nhập biển số; Nút chọn nguồn kiểm tra; Nút mở phần cài đặt nâng cao.

Bước 1: Nhập biển kiểm soát (biển số xe).

Bước 2: Chọn nguồn kiểm tra (mặc định nguồn Cục CSGT).

Bước 3: Bấm vào nút “Kiểm tra”.

Bước 4: Nhận kết quả hiển thị trên màn hình.

Các bước kiểm tra phạt nguội trên màn hình ô tô Gotech

Trường hợp xe chưa vi phạm, màn hình hiển thị thông tin “Chúc mừng - Không có kết quả phạt nguội”. Trường hợp xe vi phạm giao thông, trên màn hình hiển thị đầy đủ thông tin: Biển kiểm soát, loại phương tiện, địa điểm, thời gian, đơn vị phát hiện vi phạm, trạng thái xử phạt và số điện thoại liên hệ xử lý.

Ngoài ra, sau khi có kết quả tra cứu phạt nguội, chủ xe cũng có thể thực hiện tra cứu nhanh biển kiểm soát đó sang các nguồn khác như: CSGT Hồ Chí Minh hoặc CSGT Đà Nẵng.

Tra cứu phạt nguội trên GT Phạt Nguội bằng giọng nói trên màn hình ô tô Gotech

Tính năng tra cứu bằng giọng nói chỉ thực hiện được trên màn hình ô tô thông minh Gotech. Với cách này, chủ xe sẽ đơn giản hóa các thao tác bấm, nhấp bằng tay, mang lại nhiều hiệu quả khi tham gia giao thông.

Quá trình ra lệnh đơn giản, không tốn nhiều thời gian. Chỉ cần đọc câu lệnh kèm từ khóa “Kiểm tra phạt nguội + biển kiểm soát” hoặc “Phạt nguội + biển kiểm soát”.

Check phạt nguội bằng giọng nói rảnh tay, nhận kết quả nhanh chóng

Tất cả kết quả tra cứu trên Phạt Nguội GT đều được lấy dữ liệu và thông tin của Cục CSGT và Cục Đăng Kiểm Việt Nam. Chủ xe có thể yên tâm tra cứu với kết quả chính xác.

Như vậy, để thuận tiện nhất các chủ xe có thể áp dụng song song GT Phạt Nguội hoặc Tracuuphatnguoi.vn để kiểm tra nguội ô tô toàn quốc nhanh chóng, từ đó chủ động trong việc chấp hành nộp phạt theo quy định, hạn chế tối đa những vướng mắc liên quan đến quá trình đăng kiểm xe.

T/H