Một nhóm nhạc nữ Kpop 'flop' đến mức để thành viên dưới 18 tuổi ăn mặc hở hang, trình diễn ca khúc tục tĩu, khiêu dâm

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 12:24, 04/07/2022

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên nhóm nhạc này bị chỉ trích vì phong cách thiếu chuẩn mực.

Girl Crush là nhóm nhạc nữ trực thuộc công ty giải trí HW Entertainment. Nhóm chính thức ra mắt vào tháng 8/2019 với đội hình 4 thành viên Taeri, Zia, Yuka và Bomi. Girl Crush được biết đến với hình tượng sexy và những màn trình diễn khiêu khích. Dù vậy, nhóm vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi vì tất cả các thành viên đều đã trưởng thành và có nhiều sáng tạo trong vũ đạo, trang phục và xây dựng hình ảnh.

Girl Crush theo đuổi hình tượng sexy, đôi khi phản cảm

Tuy nhiên, gần đây Girl Crush vướng vào tranh cãi khi chiêu mộ Hayun, cựu thành viên nhóm BABA và Blaze, vẫn đang ở độ tuổi vị thành niên (Hayun sinh năm 2005). Đông đảo khán giả cho rằng, để một thiếu nữ 17 tuổi gia nhập nhóm nhạc nữ có phong cách sexy, táo bạo là không phù hợp. Không ít người còn kêu gọi tẩy chay Girl Crush.

Hayun là thành viên mới chiêu mộ của Girl Crush

Trước phản ứng của dư luận, HW Entertainment giải thích, Hayun chưa chính thức gia nhập nhóm, mới chỉ là thực tập sinh và chỉ chính thức hoạt động cùng nhóm khi nữ idol đủ 18 tuổi.

Tuy nhiên, trái ngược với thông báo trên, Girl Crush đã cho Hayun biểu diễn trên sân khấu nhiều lần. Họ thậm chí còn biểu diễn những bài hát có ca từ tục tĩu như ''WAP'' của Cardi B và mặc trang phục hở hang. Chưa kể, nhóm còn lồng vào bản cover ''WAP'' âm thanh nhạy cảm.

Dù được thông báo chờ Hayun đủ tuổi mới biểu diễn cùng Girl Crush, trên thực tế, nữ idol sinh năm 2005 đã xuất hiện trên sân khấu với trang phục hở hang và biểu diễn bài hát có ca từ khiêu dâm, tục tĩu

Điều này một lần nữa thổi bùng ''làn sóng'' giận dữ trong cộng đồng mạng xứ củ sâm. Rất nhiều người phản đối Hayun biểu diễn cùng Girl Crush, lên án hành vi khai thác và tình dục hóa trẻ vị thành niên.

''Trong trường hợp nào, tình dục hóa trẻ vị thành niên đều sai lầm. Tôi không có ý kiến gì nếu các thành viên khác khỏa thân hay biểu diễn khiêu dâm vì họ là người trưởng thành. Ngành công nghiệp Kpop đang cho ra mắt những idol chưa thành thành niên nhưng lại không bảo vệ được họ'', ''Đây không phải lỗi của nhóm mà là lỗi của công ty quản lý khi đưa trẻ vị thành niên vào nhóm rồi cho phép họ mặc trang phục sexy'', ''Liệu Girl Crush còn có thể tồn tại trong ngành công nghiệp Kpop không?'', ''Ai cũng biết Girl Crush là nhóm nhạc sexy, có những màn trình diễn khiêu khích. Vậy tại sao Hayun lại tham gia cùng họ? Tại sao phụ huynh hoặc người giám hộ lại cho phép điều đó?''…