Xung đột Nga-Ukraine: Thành trì cuối cùng ở Luhansk 'thất thủ' vào tay Moscow, Tổng thống Zelensky thừa nhận rút quân

Đối ngoại - Ngày đăng : 07:07, 04/07/2022

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 3/7 xác nhận, các lực lượng của Kiev đã rút khỏi thành phố then chốt Lysychansk ở vùng ly khai Luhansk của Donbass, miền Đông nước này.
Thành trì cuối cùng ở Luhansk 'thất thủ' vào tay Nga, Tổng thống Ukraine thừa nhận rút quân. (Nguồn: CNN)
Tổng thống Ukraine nói rằng, Nga có ưu thế lớn nhất về hỏa lực ở Lysychansk. (Nguồn: CNN)

Trong bài phát biểu được ghi hình và phát sóng hàng đêm, Tổng thống Ukraine quả quyết: “Chúng ta sẽ xây dựng lại các bức tường, chúng ta sẽ giành lại đất đai và trên hết mọi người cần được bảo vệ".

Theo nhà lãnh đạo, "nếu các chỉ huy quân đội rút binh sĩ từ những điểm nhất định trên mặt trận, nơi kẻ thù có ưu thế lớn nhất về hỏa lực, cụ thể là Lysychansk, quyết định này có nghĩa duy nhất là chúng ta sẽ trở lại nhờ chiến thuật của chúng ta, nhờ tăng cường nguồn cung cấp vũ khí hiện đại”.

Trước đó, Bộ Tổng Tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine thông báo đã rút quân khỏi Lysychansk, thành trì cuối cùng của Kiev tại vùng Luhansk.

Cơ quan này thừa nhận sự “vượt trội gấp nhiều lần” của các lực lượng Nga về pháo binh, không quân, các hệ thống tên lửa phóng loạt, đạn dược và quân số.

Trong thông báo được đăng tải trên mạng xã hội, bộ trên nêu rõ: “Việc tiếp tục bảo vệ thành phố sẽ dẫn đến những hậu quả chết người. Việc rút quân để bảo toàn tính mạng của những người bảo vệ Ukraine”.

Bảo Hà