Vụ bé trai 9 tuổi bị bố và bà nội đánh đập: Người mẹ lên tiếng

Xã hội - Ngày đăng : 01:00, 04/07/2022

Hành vi đánh đập con cháu mình một cách tàn nhẫn hết lần này đến lần khác của bố và bà nội không thể nói là do yêu thương mới đánh để nên người được", mẹ của cháu bé 9 tuổi bức xúc.

Tối 3/7, lãnh đạo xã Ea Ning (huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) cho biết, cơ quan công an xã đã mời ông bà ngoại của cháu Trần Nhật A. (9 tuổi) đến làm việc, lấy thông tin về việc gia đình "tố" cháu bị bố và bà nội đánh đập.

 Vụ bé trai 9 tuổi bị bố và bà nội đánh đập: Người mẹ lên tiếng - 1

Cháu bé bị bố và bà nội đánh bầm tím (Ảnh: Gia đình cung cấp)

"Vào sáng mai (4/7), chúng tôi sẽ mời bố và bà nội cháu bé đến trụ sở lấy lời khai ban đầu để làm rõ vụ việc", vị lãnh đạo xã thông tin thêm.

Trao đổi PV Dân trí, chị D.T.H (mẹ cháu A.) - xác nhận, đây không phải lần đầu tiên bố và bà nội đánh đập con trai mình.

Theo chị H., giữa chị và bố cháu A. ly hôn từ lâu và chị nhận nuôi con. Vào tháng 9/2021, chị xuống Đà Nẵng để làm việc nên gửi con cho chồng cũ chăm sóc con cho có tình cảm bố con.

 Vụ bé trai 9 tuổi bị bố và bà nội đánh đập: Người mẹ lên tiếng - 2

Những vết thương chằng chịt trên cơ thể (Ảnh: Gia đình cung cấp).

Chị H. kể, vào tháng 4 vừa qua, cô giáo chủ nhiệm của con trai có gọi điện báo trên người con trai chị có rất nhiều thương tích như vết bị đánh đập và có gửi hình ảnh qua cho chị. Sau đó, cô giáo cũng trình báo sự việc đến cơ quan công an.

Thời điểm này, chị H. có hỏi chồng lý do sao lại cùng bà nội đánh cháu A. thì người chồng nói đánh để dạy dỗ vì cháu H. rất nghịch ngợm. Sau đó, người chồng cũng nói sẽ hạn chế đánh cháu bé và chị vẫn ở Đà Nẵng để làm việc.

Đến ngày 2/7, khi bà ngoại của cháu A. đi ngang nhà thì cháu A. đứng ngoài sân hét lên "Bà ơi cứu cháu, cho cháu về nhà ngoại. Ở đây cháu bị đánh nhiều lắm" rồi bé và cởi đồ ra cho bà xem. Trước những điều "mắt thấy, tai nghe" bà ngoại  đã lập tức đưa cháu A về, sau đó dắt cháu đi trình báo công an.

 Vụ bé trai 9 tuổi bị bố và bà nội đánh đập: Người mẹ lên tiếng - 3

Người mẹ bức xúc khi bố và bà nội liên tiếp đánh cháu bé hết lần này đến lần khác (Ảnh: Gia đình cung cấp).

"Chiều nay (3/7), bà ngoại đưa cháu đi kiểm tra sức khỏe và chụp phim thì bác sĩ nói con tôi bị gãy tay phải tôi đang rất lo lắng cho con. Con tôi kể là do có lỡ đái dầm nên bố đá vào bụng thì giơ tay ra đỡ thì bị đá mạnh vào tay rất đau. Tôi mong cơ quan chức năng vào cuộc, xử lý nghiêm việc bạo hành con tôi đến mức như vậy", chị H. bức xúc.

Theo chị H., trước đó, cháu cũng từng bị bà nội dùng vật cứng đánh dập cả móng tay vì trót ăn vụng… một gói mì tôm.

"Hành vi đánh đập tàn nhẫn của bố và bà nội hết lần này đến lần khác không thể nói là do yêu thương mới đánh để nên người được", mẹ bé A. quả quyết.

Chị H. cho biết thêm, dì của A. do bức xúc nên đã chụp ảnh cháu bị đánh và đăng lên mạng xã hội.

 Vụ bé trai 9 tuổi bị bố và bà nội đánh đập: Người mẹ lên tiếng - 4

Hiện cơ quan chức năng đã vào cuộc để làm rõ thông tin vụ việc (Ảnh: Gia đình cung cấp).

Như Dân trí đã thông tin, ông Trần Văn Dũng (37 tuổi, ngụ xã Ea Ning) - bố của cháu A. - thừa nhận những vết thương trên người của con trai là do ông và bà nội trực tiếp gây ra.

Ông Dũng cho biết, con trai của ông rất nghịch ngợm, không chịu nghe lời người lớn, còn có tính ăn trộm vặt khiến cho ông và bà nội nhiều lần không kiềm chế được đã dùng roi đánh vào người để răn đe, dạy dỗ để cháu nên người.

Thúy Diễm