Lợi ích sức khỏe của việc uống sữa bơ vào mùa hè

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 17:04, 03/07/2022

Một ly sữa bơ ướp lạnh có thể giúp cơ thể bạn hạ nhiệt trong mùa hè nóng bức.
Lợi ích sức khỏe của việc uống sữa bơ vào mùa hè
Sữa bơ có thể giúp bạn giải nhiệt trong mùa hè. Ảnh: Boldsky

Làm hạ nhiệt độ cơ thể của bạn

Sữa bơ là thức uống giúp giải khát tức thì, giúp hạ nhiệt độ cơ thể của bạn. Uống sữa bơ cũng giúp phụ nữ giảm bớt các cơn "bốc hỏa" xảy ra ở giai đoạn tiền và sau mãn kinh.

Hỗ trợ tiêu hóa 

Thức uống làm từ sữa chứa nhiều men vi sinh. Điều này giúp tăng sự phát triển của hệ thực vật đường ruột khỏe mạnh trong cơ thể bạn. Thức uống giúp ngăn ngừa chứng khó tiêu và gây ợ hơi quá mức, làm dịu đường tiêu hóa của bạn.

Làm dịu dạ dày sau bữa ăn cay 

Sữa và các sản phẩm làm từ sữa chứa các protein có tác dụng trung hòa gia vị và giúp làm mát đường ruột của bạn. Sữa bơ cũng giúp bạn chống lại tính axit, giúp bạn không bị nóng bụng hay gặp phải tiêu chảy khi ăn cay.

Chứa các chất dinh dưỡng 

Ngoài canxi, sữa bơ là một nguồn giàu protein, vitamin B và kali. Tất cả các khoáng chất và vitamin này đều có tác dụng đối với sức khỏe tổng thể của bạn. Sữa bơ cũng là một nguồn axit lactic tuyệt vời giúp chống lại các mầm bệnh và vi khuẩn có hại, do đó tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

Ngăn ngừa ung thư, giảm cholesterol và huyết áp

Uống sữa bơ thường xuyên có thể giúp cơ thể bạn ngăn ngừa ung thư, giảm cholesterol và huyết áp. Thức uống chứa protein hoạt tính sinh học làm giảm mức cholesterol và giúp bạn giảm huyết áp đáng kể. Protein hoạt tính sinh học trong sữa bơ cũng có đặc tính kháng khuẩn, kháng virus và chống ung thư.

Như Ý (Theo Boldsky)