Hà Nội tuyển sinh đầu cấp trực tuyến: Nhanh gọn, thuận lợi

Xã hội - Ngày đăng : 07:36, 03/07/2022

Từ 1/7, hệ thống tuyển sinh đầu cấp trực tuyến của TP Hà Nội đã được kích hoạt để phục vụ tuyển sinh vào lớp 1 năm học 2022 - 2023.

Ghi nhận của phóng viên VOV, hầu hết các trường đều tích cực chuẩn bị mọi mặt, tăng cường hỗ trợ và tạo thuận lợi tối đa cho phụ huynh học sinh.

Hà Nội tuyển sinh đầu cấp trực tuyến: Nhanh gọn, thuận lợi - 1

(Ảnh minh họa)

Lần đầu thực hiện đăng ký trực tuyến cho con đầu lòng vào lớp 1, song chị Vũ Thị Kim Ngân, phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội thao tác khá thành thạo, không gặp bất cứ khó khăn nào. Sau 3 phút, chị Kim Ngân đã hoành thành đăng ký tuyển sinh trực tuyến cho con trên máy tính tại nhà.

"Tôi thấy việc thao tác đăng ký tuyển sinh trực tuyến trên hệ thống khá thuận lợi và dễ dàng, không gặp bất cứ khó khăn gì. Trước đó, Sở có mở hệ thống tuyển sinh chạy thử, tôi có đăng ký tham gia và nhờ có sự giúp đỡ của nhà trường về quy trình tuyển sinh trực tuyến. Tôi thấy là quy trình tuyển sinh trực tuyến khá thuận lợi", chị Ngân cho hay.

Hồi hộp, lo lắng xen chút bỡ ngỡ khi chưa từng đăng ký tuyển sinh trực tuyến, lo sợ hệ thống vận hành không ổn định, ảnh hưởng đến quyền lợi học tập của con là tâm trạng chung của các bậc phụ huynh có con chuẩn bị lên cấp học mới. Thế nên nhiều phụ huynh đã đến trực tiếp tại trường tiểu học để nhờ giáo viên hỗ trợ. Thủ tục đăng ký nhanh, chính xác nên các phụ huynh đều cảm thấy an tâm.

"Trước đây cũng thấy có nhiều con đăng ký và có phụ huynh phải xếp hàng rất đông, cho nên cũng hồi hộp cả tuần nay. Tôi thấy trực tuyến rất dễ dàng và rất nhanh. Nhà trường có hướng dẫn và có thông báo thì tôi cũng liên hệ và cũng ra trường xem thông báo, có thông báo trực tuyến nữa thì cũng nắm được hết tất cả các thủ tục và thời gian cần phải thực hiện", chị Trần Thu Hiền, ở quận Hai Bà Trưng cho biết.

Còn chị Nguyễn Thái Hà ở quận Ba Đình cho rằng, đăng ký trực tuyến rất nhanh gọn, chính xác, giúp phụ huynh đỡ mất thời gian.

Để hỗ trợ phụ huynh đăng ký tuyển sinh trực tuyến, các trường tiểu học trên địa bàn TP Hà Nội đều bố trí phòng chờ, máy tính kết nối internet, giáo viên trực… nhằm tạo thuận lợi tối đa cho phụ huynh.

Bà Nguyễn Phương Hoa, Hiệu trưởng Trường tiểu học Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng cho rằng: "Cuối tháng 6 nhà trường đã chuẩn bị phòng máy tính và toàn bộ nhân lực sẵn sàng tham gia tiếp phụ huynh học sinh. Bởi vì thực ra tuyển sinh trực tuyến có những gia đình không có điều kiện máy tính, máy in để in giấy tờ thì lực lượng tuyển sinh cũng sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ cha mẹ học sinh".

Theo cô giáo Lê Thị Hải Vân, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Minh Khai A, quận Bắc Từ Liêm, nhà trường đã phối hợp với trạm phát thanh phường Minh Khai cũng như các tổ dân phố, các trường mầm non trên địa bàn để tuyên truyền đến cha mẹ học sinh qua hệ thống website cũng như đài phát thanh phường và các hệ thống bảng tin của nhà trường về kế hoạch tuyển sinh cũng như quy trình tuyển sinh trực tuyến. Ngay ngày đầu tiên của nhà trường đã đạt đến tỷ lệ tuyển sinh trực tuyến là 70%.

Năm học 2022 - 2023, TP Hà Nội vẫn thực hiện phương thức tuyển sinh theo tuyến do UBND quận, huyện, thị xã quy định khi tuyển sinh vào trường mầm non, lớp 1, lớp 6.

Hình thức tuyển sinh cả trực tuyến và trực tiếp. Từ ngày 1/7 đến hết ngày 3/7, phụ huynh có con vào lớp 1 đăng ký chính thức bằng hình thức trực tuyến.

Tuyển sinh trẻ 5 tuổi vào trường mầm non từ ngày 4/7 đến hết ngày 6/7. Tuyển sinh vào lớp 6 từ ngày 7/7 đến hết ngày 9/7. Với hình thức trực tiếp, phụ huynh sẽ nộp hồ sơ cho con từ ngày 13/7 đến hết ngày 18/7.

Minh Hường(VOV1)