HLV Đinh Thế Nam hài lòng khi U19 Việt Nam giành 1 điểm ngày ra quân

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 06:55, 03/07/2022

Huấn luyện viên Đinh Thế Nam hài lòng khi U19 Việt Nam giành 1 điểm trước đội chủ nhà U19 Indonesia trong ngày ra quân giải U19 Đông Nam Á 2022.
HLV Đinh Thế Nam hài lòng khi U19 Việt Nam giành 1 điểm ngày ra quân
Huấn luyện viên Đinh Thế Nam hài lòng với 1 điểm mà U19 Việt Nam có được trước U19 Indonesia. Ảnh: VFF

Đội tuyển U19 Việt Nam đã có khởi khá tốt trước đội chủ nhà Indonesia tại giải vô địch U19 Đông Nam Á 2022. Các học trò của huấn luyện viên Đinh Thế Nam tạo ra không ít cơ hội về khung thành thủ môn đối phương.

Với sự khởi đầu khó khăn, việc nhận kết quả hoà 0-0 ở trận mở màn trước chủ nhà U19 Indonesia có thể xem là một thành công của U19 Việt Nam.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu này, huấn luyện viên Đinh Thế Nam tỏ ra hài lòng với 1 điểm có được ngay trong ngày đầu ra quân. Ông nói: "Đây là trận đấu đầu tiên của chúng tôi tại giải đấu lần này, các cầu thủ trẻ thi đấu dưới sức ép khán giả cực lớn nên ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý.

Các cầu thủ U19 Indonesia thì tỏ ra hưng phấn, thi đấu tốt, hơn chúng tôi về thể lực và cả lối chơi nữa. Dù vậy, hôm nay cả hai đội đều bị ảnh hưởng về tâm lý. U19 Indonesia có nhiều cơ hội hơn hẳn nhưng đến khi kết thúc, đường chuyền cuối thì hỏng.

Cầu thủ Việt Nam chúng tôi cũng vậy. Bản thân tôi xác định làm tư tưởng cho các cầu thủ trẻ về việc thi đấu dưới sức ép lớn từ cổ động viên từ trước đó. Nhưng vào sân, thực tế lại rất khác. Bước vào sân, khán giả reo hò cổ vũ dẫn đến tâm lý.

Việc thi đấu trên sân khách lại là trận đấu đầu tiên thì luôn lúc nào cũng khó khăn cả. Chúng tôi cũng có những cơ hội cho riêng mình nhưng không tận dụng được. Dù sao chúng tôi cũng hài lòng về kết quả này".

U19 Việt Nam có những cơ hội có thể giải quyết trận đấu nhưng không tận dụng được. Ảnh: H.A
U19 Việt Nam có những cơ hội có thể giải quyết trận đấu nhưng không tận dụng được. Ảnh: H.A

Trong trận đấu tiếp theo, U19 Việt Nam sẽ đối đầu U19 Philippines vào ngày 4.7. Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn, thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam hướng đến mục tiêu 3 điểm tạo lợi thế cho các  trận đấu tới.

Hoài Thu