HLV Mai Đức Chung: Tuyển nữ Việt Nam học hỏi nhiều điều từ tuyển nữ Pháp

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 15:43, 02/07/2022

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho rằng hàng phòng ngự đã chơi mất tự tin ở hiệp một và đây là bài học quý giá cho đội tuyển nữ Việt Nam.
HLV Mai Đức Chung: Tuyển nữ Việt Nam học hỏi nhiều điều từ tuyển nữ Pháp
Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho rằng trận thua 0-7 là bài học quý cho đội tuyển nữ Việt Nam trong quá trình phát triển. Ảnh: Hoài Thu

Hôm nay (2.7), đội tuyển nữ Việt Nam đã kết thúc chuyến tập huấn tại Pháp với trận thua 0-7 trước tuyển nữ Pháp.

Chia sẻ về trận đấu này, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho rằng đây là bài học quý giá cho sự phát triển của bóng đá nữ Việt Nam: "Chúng ta đã có cơ hội chơi với đối thủ mạnh hơn chúng ta toàn diện, từ tầm vóc, kỹ thuật và lối chơi đều hơn hẳn. Vì vậy, việc thua 0-7 là điều không khó dự đoán. Nhưng cụ thể, hiệp 1, hàng phòng ngự của chúng ta chơi chưa bình bĩnh, tự tin, còn mất tập trung và chưa nhắc nhau nhiều.

Trong khi đó, đối phương tầm vóc vượt trội, chơi bóng bổng là chủ yếu và họ tận dụng được cánh phải còn yếu của đội tuyển Việt Nam để đưa bóng vào, cộng với lối chơi tốc độ và sức mạnh tốt họ đã dễ dàng có được bàn thắng.

Qua trận đấu này, chúng ta học được nhiều thứ từ đội bạn ở khoa học, cách chơi, tư duy cũng như thể lực. Qua đây, tôi cũng mong muốn đội tuyển nữ có thêm nhiều trận đấu, giải đấu mang tính chất như thế này để cầu thủ làm quen, tích lũy kinh nghiệm".

Đối đầu đối thủ hạng 3 thế giới là cơ hội cho các cô gái đội tuyển nữ Việt Nam học hỏi, tích luỹ khinh nghiệm trước thềm World Cup 2023. Ảnh: Đ.H
Đối đầu đối thủ hạng 3 thế giới là cơ hội cho các cô gái đội tuyển nữ Việt Nam học hỏi, tích lũy kinh nghiệm trước thềm World Cup 2023. Ảnh: VFF

Sau trận đấu giao hữu, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lên đường sang Philippines tham dự giải nữ vô địch Đông Nam Á 2022. Theo kế hoạch, các cô gái Việt Nam di chuyển tới Paris, thăm quan tháp Eiffel và một số địa điểm vào sáng nay (2.7) giờ địa phương.

Sao đó, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ quá cảnh tại Dubai trong hành trình tới Manila. Đội tuyển nữ Việt Nam có khoảng 4 ngày làm quen thời tiết, khí hậu Philippines trước khi có trận khai màn gặp Cambodia ngày (7.7)

Hoài Thu