HLV tuyển nữ Pháp nói gì sau chiến thắng 7-0 trước tuyển nữ Việt Nam?

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 08:33, 02/07/2022

Với thực lực vượt trội, tuyển nữ Pháp đã có trận thắng dễ dàng 7-0 trước tuyển nữ Việt Nam, ở trận giao hữu quốc tế diễn ra rạng sáng 2.7.
HLV tuyển nữ Pháp nói gì sau chiến thắng 7-0 trước tuyển nữ Việt Nam?
Tuyển Pháp có trận thắng dễ dàng trước tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: FFF

Ở trận đấu với đội đang đứng hạng 3 thế giới, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã sử dụng đội hình xuất phát mạnh nhất.

Tuy vậy, tuyển nữ Việt Nam đã không thể chống đỡ được trước sức mạnh vượt trội của đối thủ. Ngay phút thứ 5, tuyển nữ Pháp đã vươn lên dẫn trước do công của Cascarino. Bàn thắng nay đã giúp Les Bleues chơi thăng hoa, để ghi thêm 5 bàn thắng nữa trong hiệp 1. Trong đó, Diani lập cú đúp, bên cạnh các pha lập công của Mateo, Katolo và Toletti.

Huấn luyện viên tuyển Pháp thực hiện đúng cam kết giúp đội nhà chơi áp đặt trước tuyển nữ Việt Nam. So với trận giao hữu thắng Cameroon 4-0, tuyển Pháp đã khởi đầu trận đấu tốt hơn, dứt điểm hiệu quả hơn. Với việc dẫn 6-0 sau hiệp 1, tuyển Pháp thay đổi hàng loạt nhân sự trong hiệp 2. Nhưng họ vẫn ghi thêm 1 bàn do công của Tounkara ở phút 68, để ấn định trận thắng 7-0.

“Đây là trận đấu mà tuyển nữ Pháp đã có sự khởi đầu dễ dàng ngay từ đầu. Chúng tôi dành sự ưu tiên cho việc có nhiều cầu thủ ra sân thi đấu. Các cầu thủ đều đã thể hiện được phẩm chất cá nhân của mình, lối chơi tập thể của đội cũng được vận hành hiệu quả. Chúng tôi kết thúc trận đấu mà không gặp ca chấn thương nào. Nhìn chung quá trình chuẩn bị cho EURO của đội đã hoàn tất”, huấn luyện viên tuyển Pháp Corinne Deacon cho biết.

Tuyển nữ Pháp sẽ lên đường sang Anh dự EURO 2022 vào ngày 5.7. Họ sẽ gặp Italia, Bỉ và Iceland tại vòng bảng. Trong khi đó, tuyển nữ Việt Nam sẽ bay sang Philippines dự Giải bóng đá nữ Đông Nam Á. Theo lịch, đội sẽ có trận đấu đầu tiên gặp Campuchia hôm 7.7.

NGUYỄN ĐĂNG