Man Utd chiêu mộ thành công tân binh đầu tiên thời HLV Ten Hag

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 09:39, 02/07/2022

Man Utd đã đạt thỏa thuận chiêu mộ hậu vệ cánh Tyrell Malacia từ Feyenoord. Đây là tân binh đầu tiên của Quỷ đỏ trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022.

So với nhiều CLB ở giải Premier League, Man Utd khởi động khá chậm trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2022. Mãi tới ngày hôm qua, Quỷ đỏ mới chốt xong bảng hợp đồng đầu tiên. Đó là hậu vệ trái Tyrell Malacia từ Feyenoord.

Man Utd chiêu mộ thành công tân binh đầu tiên thời HLV Ten Hag - 1

Man Utd chiêu mộ thành công Tyrell Malacia (ảnh: Getty).

Cầu thủ 22 tuổi đã đồng ý một hợp đồng 4 năm với tùy chọn có thể gia hạn thêm 1 năm. Dự kiến, hậu vệ người Hà Lan sẽ kiểm tra y tế vào cuối tuần này, trước khi chính thức là người của CLB.

Trước đó, Man Utd đã đồng ý chi ra 15,7 triệu bảng để có được Tyrell Malacia. Điều đáng nói, trước đó, Lyon đã đạt thỏa thuận chiêu mộ cầu thủ này với mức phí 12,9 triệu bảng (cộng thêm 1,7 triệu bảng phụ phí). Thế nhưng, cuối cùng, Man Utd đã thực hiện màn lật kèo vào phút chót.

Từ lâu, HLV Ten Hag đã theo dõi Tyrell Malacia. Thậm chí, ông từng định chiêu mộ cầu thủ này sang Ajax. Và khi HLV người Hà Lan chuyển tới dẫn dắt Man Utd, ông đã quyết định thực hiện thương vụ này.

Man Utd chiêu mộ thành công tân binh đầu tiên thời HLV Ten Hag - 2

HLV Ten Hag đã theo dõi Tyrell Malacia từ lâu.

Hiện tại, trong đội hình của Man Utd có hai hậu vệ trái là Luke Shaw và Alex Telles. Nhiều khả năng, Alex Telles sẽ bị đẩy đi sau sự xuất hiện của Tyrell Malacia.

Có chi tiết đáng lưu ý, Tyrell Malacia có chung người đại diện với Frenkie de Jong. Bên cạnh đó, còn làm người đại diện cho hai cầu thủ khác của Man Utd là Van De Beek và Linderlof. Nhiều nguồn tin cho rằng đã có một thỏa thuận ngầm giữa Man Utd và Ali Dursun để đưa cả Frenkie de Jong tới Man Utd.

Tiền vệ này mới là mục tiêu hàng đầu của HLV Ten Hag trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022. Thời gian qua Man Utd đang có bước tiến khá tốt ở thương vụ này. Họ gần như thống nhất với Barcelona về mức giá chuyển nhượng 56,1 triệu bảng để chiêu mộ Frenkie de Jong. Có khả năng, trong thời gian tới, Quỷ đỏ sẽ chính thức công bố "bom tấn" được mong chờ nhất.