Vòng 5 V.League 2022: Hà Nội chờ lên "đỉnh", Hoàng Anh Gia Lai khủng hoảng

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 13:39, 01/07/2022

Sau thời gian dài tạm nghỉ để nhường chỗ cho các đội tuyển quốc gia, vòng 5 V.League 2022 sẽ trở lại vào cuối tuần này.

Tâm điểm của vòng 5 V.League 2022 là cuộc đọ sức giữa câu lạc bộ Bình Định và Hoàng Anh Gia Lai trên sân Quy Nhơn. Trận đấu này nhận được nhiều sự chờ đợi của người hâm mộ bởi "dàn sao" đội tuyển Việt Nam cùng màn đấu trí giữa 2 huấn luyện viên Kiatisak và Nguyễn Đức Thắng.

Sau 4 vòng đấu hồi đầu mùa giải, Bình Định có kết quả tạm ổn khi có được 6 điểm sau 3 lượt trận (thiếu 1 trận bị hoãn). Dù gặp một số khó khăn trong việc lắp ráp đội hình khi sở hữu nhiều ngôi sao, nhưng đội chủ sân Quy Nhơn vẫn mang đến những màn trình diễn cảm xúc.

Bên kia chiến tuyến, Hoàng Anh Gia Lai rơi vào thế khó. Đoàn quân của huấn luyện viên Kiatisak chỉ có được 3 điểm sau 4 trận đấu. Thậm chí, họ chưa có được chiến thắng nào kể từ đầu mùa giải, chỉ có thể mang về 3 trận hoà.

 
 Câu lạc bộ Bình Định tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 5 V.League 2022. Ảnh: Nguyễn Đăng

Ngay tại giải Tứ hùng cúp vừa qua, Hoàng Anh Gia Lai cũng chỉ về đích ở vị trí thứ 3. Điều này dấy lên những lo ngại đội bóng phố Núi khởi động khá chậm chạp.

Trước thềm lượt trận với Bình Định, huấn luyện viên Kiatisak cũng gặp bất lợi khi nhiều khả năng không có sự phục vụ của thủ môn Huỳnh Tuấn Linh do chấn thương. Ngoài ra, bài toán về nhân sự, chiến thuật cũng sẽ là một thử thách rất lớn với chiến lược gia người Thái Lan.

Trên sân Hàng Đẫy, câu lạc bộ Viettel sẽ tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 5 V.League. Viettel vừa giành vé vào bán kết AFC Cup, điều này ít nhiều tạo tâm lý hưng phấn cho đội bóng áo lính trong trận đấu sắp tới.

Dù huấn luyện viên Nguyễn Thành Công vẫn "cẩn thận củi lửa" trước nhà đương kim vô địch V.League, nhưng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dĩ nhiên cũng đặt mục tiêu 3 điểm trong chuyến làm khách này. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng thông qua các trận đấu giao hữu cùng tâm lý sẵn sàng sẽ giúp Đinh Thanh Trung và các đồng đội hướng đến một thế trận thuận lợi.

 
 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh làm khách trước Viettel tại Hàng Đẫy. Ảnh: H.A

Tại V.League 202, câu lạc bộ Hải Phòng tạo nên bất ngờ lớn khi đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 8 điểm sau 4 vòng đấu. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm, đội bóng đất Cảng trình diễn một lối chơi kỷ luật nhưng phóng khoáng và hiệu quả.

Họ sẽ tiếp đón Sài Gòn trên sân Lạch Tray ở vòng đấu thứ 5. Đại diện miền Nam đang đứng trước khó khăn rất lớn về mặt lực lượng, lối chơi và hiện đang xếp ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng. Việc phải thi đấu trên sân khách cũng là thử thách không nhỏ với đoàn quân của huấn luyện viên Phùng Thanh Phương.

 
 Câu lạc bộ Hải Phòng là bất ngờ lớn tại V.League 2022. Ảnh: Hoài Thu

Ngoài ra, câu lạc bộ Hà Nội sẽ có chuyến hành quân đến Hoà Xuân ở vòng 5 V.League. Với phong độ ổn định và tài chiến lược của huấn luyện viên Chun Jae Ho, đội bóng Thủ đô sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trước câu lạc bộ Đà Nẵng.

Hai cặp đấu còn lại ở vòng 5 V.League cũng hứa hẹn nhiều bất ngờ và kịch tính là cuộc đọ sức giữa TPHCM - Thanh Hoá trên sân Thống Nhất và Nam Định - Bình Dương trên sân Thiên Trường.

Lịch thi đấu vòng 5 V.League 2022: 

18h00 ngày 2.7: Hải Phòng vs Sài Gòn

18h00 ngày 2.7: Bình Định vs Hoàng Anh Gia Lai

19h15 ngày 2.7: TPHCM vs Thanh Hóa

17h00 ngày 3.7: Đà Nẵng vs Hà Nội

18h00 ngày 3.7: Nam Định vs Bình Dương

19h15 ngày 4.7: Viettel vs Hà Tĩnh

AN NGUYÊN