Tiếp tục hỗ trợ công dân bị nạn tại Jordan

Xã hội - Ngày đăng : 09:05, 01/07/2022

Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam đang tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng của Jordan đề nghị phía bạn phối hợp xử lý các vấn đề liên quan và hỗ trợ các công dân Việt Nam bị thương trong vụ rò rỉ khí độc tại cảng Aqaba của Jordan ngày 27/6.

Bí thư thứ nhất phụ trách bộ phận lãnh sự của Đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia kiêm nhiệm Jordan Trần Minh Khôi cho biết ngay sau khi nhận được thông tin về một số nạn nhân là người Việt Nam trong vụ việc nói trên, Đại sứ quán đã kịp thời báo cáo về Bộ Ngoại giao và thông tin tới các đơn vị liên quan ở trong nước để xác minh thông tin về 12 thuyền viên và thân nhân gia đình của họ.

Đại sứ quán đã trực tiếp hỏi thăm và động viên 7 thuyền viên Việt Nam bị thương.

Với 5 thuyền viên Việt Nam tử vong, Đại sứ quán đã và đang hỗ trợ các thủ tục giấy tờ, phối hợp với phía Jordan để đẩy nhanh việc cấp thị thực cho đại diện công ty Việt Nam có các thuyền viên trên sang Jordan làm thủ tục hậu sự và hỗ trợ những người bị thương.

Với 7 thuyền viên bị thương, sau khi được điều trị và theo dõi sức khỏe tại bệnh viện, họ đã xuất viện về khách sạn ở Jordan để nghỉ dưỡng. Đại sứ quán sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng của Jordan nhằm hỗ trợ tối đa cho đại diện công ty lao động Việt Nam để xử lý vụ việc và triển khai các hoạt động bảo hộ công dân

Liên quan đến vụ việc, nhà chức trách Jordan đang khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ rò rỉ khí độc tại cảng Aqaba để có được kết quả đầy đủ, đồng thời khẳng định kết quả điều tra sẽ được công bố một cách minh bạch và khách quan.

Theo TTXVN, giới chức Jordan cho biết sự cố xảy ra ngày 27/6 tại cảng Aqaba trên Biển Đỏ của nước này khi cần cẩu đang bốc xếp các bồn chứa khí độc chlorine lên tàu hàng để chuyển đến Djibouti. Một bồn chứa nặng hơn 20 tấn đã rơi từ cần cẩu và bị vỡ, khiến khí chlorine phát tán ra môi trường xung quanh, làm ít nhất 13 người thiệt mạng và 250 người bị thương.

Tại cuộc họp Nội các ngày 29/6, Thủ tướng Jordan gửi lời chia buồn tới gia đình những người thiệt mạng và chúc những người bị thương chóng bình phục. Ông nói thêm tất cả các nỗ lực giải quyết sự cố đều được thực hiện dưới sự chỉ đạo và giám sát của Quốc vương Jordan Abdullah II và Thái tử Al Hussein bin Abdullah II.

  • Đề nghị Jordan hỗ trợ công dân Việt Nam bị nạn trong vụ nổ khí độc

    Đề nghị Jordan hỗ trợ công dân Việt Nam bị nạn trong vụ nổ khí độcĐỌC NGAY

Trước đó, tại cuộc điện đàm với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và Kiều dân Jordan Ayman Al-Safadi chiều ngày 29/6, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã đề nghị các cơ quan chức năng Jordan đẩy nhanh quá trình điều tra nguyên nhân vụ việc, hướng dẫn xử lý các thủ tục hậu sự đối với các nạn nhân bị tử vong.

Bộ trưởng cũng đề nghị phía Jordan hỗ trợ Đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia kiêm nhiệm Jordan trong công tác bảo hộ, giúp đỡ các công dân gặp nạn./.