Tình hình miền Đông Ukraine vô cùng khó khăn, Tổng thống Zelensky gửi thông điệp tới Nga

Đối ngoại - Ngày đăng : 07:09, 01/07/2022

Thống đốc vùng Luhansk của Ukraine Sergiy Gaiday cho biết, tình hình tại thành phố miền Đông Lysychansk đang “vô cùng khó khăn”.
Ukraine nói tình hình miền Đông vô cùng khó khăn, Tổng thống Indonesia mang thông điệp của Kiev tới Nga. (Nguồn: Reuters)
Khung cảnh đổ nát của một tòa nhà ở Lysychansk sau các trận pháo kích trong xung đột Nga-Ukraine hôm 17/6. (Nguồn: Reuters)

Trong một video clip được đăng tải trên ứng dụng nhắn tin Telegram ngày 30/6, Thống đốc vùng Luhansk nêu rõ: “Hiện xảy ra rất nhiều cuộc pháo kích, tới từ nhiều hướng. Quân đội Nga đang tiếp cận từ các hướng khác nhau về phía Lysychansk”.

Theo ông Gaiday, các lực lượng Nga hiện vẫn đang đóng tại các khu vực ngoại ô của thành phố Lysychansk - nơi không có giao tranh trên đường phố.

Cùng ngày, Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho biết đã chuyển thông điệp của người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky tới nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin trong cuộc hội đàm với ông chủ Điện Kremlin ở Moscow.

Không tiết lộ chi tiết thông điệp của người đứng đầu Ukraine gửi nhà lãnh đạo Nga, Tổng thống Indonesia bày tỏ sự "sẵn sàng trợ giúp cho cuộc đối thoại giữa hai nhà lãnh đạo Nga, Ukraine".

Theo nhà lãnh đạo quốc gia Đông Nam Á, "tình hình vẫn còn rất khó khăn, nhưng cần phải hướng tới một giải pháp hòa bình và bắt đầu đối thoại".

Trước đó, ngày 29/6, Tổng thống Indonesia đến thăm Kiev và gặp người đồng cấp Ukraine Zelensky.

Bảo Hà