Xung đột Ukraine: Tổng thống Nga khẳng định 'chúng tôi không bắn bừa'

Đối ngoại - Ngày đăng : 15:49, 30/06/2022

Tổng thống Nga Vladimir Putin phủ nhận cáo buộc rằng các lực lượng của Moscow phải chịu trách nhiệm về vụ tấn công vào một trung tâm mua sắm đông người tại thị trấn Kremenchuk của Ukraine.
Tổng thống Nga khẳng định 'chúng tôi không bắn bừa', nói gì về chiến dịch quân sự ở Ukraine. (Nguồn: AFP)
Tổng thống Nga Putin khẳng định, các mục tiêu của chiến dịch đặc biệt ở Ukraine là không đổi. (Nguồn: AFP)

Phát biểu họp báo tại thủ đô Ashgabat của Turkmenistan, ông Putin nói: “Quân đội của chúng tôi không tấn công bất kỳ công trình dân sự nào. Chúng tôi có đủ mọi năng lực để biết ở đó có gì".

Theo nhà lãnh đạo, "không ai trong chúng tôi lại đi bắn bừa như vậy. Bao giờ cũng là dựa trên dữ liệu tình báo về mục tiêu và bằng vũ khí chính xác cao”.

Phía Ukraine cáo buộc Nga bắn vào trung tâm mua sắm tại Kremenchuk, cách thủ đô Kiev 330 km về phía Đông Nam, hôm 27/6, khiến 18 người thiệt mạng.

Nga liên tục bác bỏ cáo buộc và tuyên bố, tên lửa của nước này nhằm vào một kho vũ khí bên cạnh trong khi trung tâm thương mại không hoạt động ở thời điểm đó.

Về chiến dịch quân sự ở Ukraine, Tổng thống Putin khẳng định, kể từ khi Moscow phát động chiến dịch hôm 24/2, quan điểm của ông không thay đổi.

Theo ông, các mục tiêu của chiến dịch đặc biệt là bảo vệ Donbass ở miền Đông Ukraine và tạo điều kiện đảm bảo an ninh cho Nga không thay đổi, tuy nhiên chiến thuật để đạt được các mục tiêu có thể khác.

Cho biết, quân đội Nga đang tiến lên phía trước và đạt được các mục tiêu của mình, nhà lãnh đạo đồng thời tin tưởng các chuyên gia về đường hướng của chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người đứng đầu Điện Kremlin cũng giải thích rằng, Bộ Tư lệnh Nga trước tiên quan tâm việc đảm bảo mạng sống cho các binh sĩ.

Bên cạnh đó, Tổng thống Nga gọi NATO là "dấu tích của quá khứ, thời kỳ Chiến tranh Lạnh. Chúng ta được thông báo rằng NATO đã thay đổi, rằng giờ đây đó là một liên minh chính trị”.

Tuy nhiên, theo ông, cuối cùng NATO vẫn đang tìm kiếm lý do và cơ hội để tạo động lực mới cho liên minh với tư cách là một tổ chức quân sự. Nhà lãnh đạo Nga kết luận: “Không có gì là mới đối với chúng ta".

VIệt Hà