Báo Pháp nhấn mạnh Quang Hải là canh bạc của Pau FC

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 09:30, 30/06/2022

Những tờ báo uy tín của Pháp đều cho rằng việc chiêu mộ Quang Hải để thi đấu tại Ligue 2 mùa 2022-2023 là canh bạc của Pau FC.
Báo Pháp nhấn mạnh Quang Hải là canh bạc của Pau FC
Quang Hải ra mắt Pau FC vào tối 29.6. Anh sẽ mặc áo số 19 tại đội bóng mới. Ảnh: Pau FC

“Nguyễn Quang Hải, cầu thủ có biệt danh Messi Việt Nam đã ký hợp đồng 2 năm với Pau FC. Đối với Pau, đó là canh bạc cả trong lẫn ngoài sân cỏ”, tờ L’Equipe mở đầu bài bình luận, sau khi Quang Hải chính thức ra mắt đội bóng mới.

Tờ nhật báo thể thao hàng đầu của Pháp chia sẻ thêm: “Dù không được biết đến tại Châu Âu, Quang Hải là ngôi sao ở quốc gia của mình. Tại Việt Nam, anh ấy được so sánh với Messi. Sau khi kết thúc hợp đồng với câu lạc bộ Hà Nội, tiền vệ tấn công 25 tuổi được một số đội bóng của Pháp, Bỉ và Hà Lan quan tâm. Điểm đến tiềm năng của anh ấy tại Pháp bao gồm Nantes, Nîmes và Metz nhưng cuối cùng anh ấy đã chọn Pau ở Ligue 2”.

Tờ L’Equipe cũng không quên trích dẫn những nhận xét của Ibou Kebe – cựu cầu thủ đội Hà Nội về Quang Hải. Hai cầu thủ này đã có thời gian thi đấu cùng nhau. Ibou Kebe đánh giá rất cao những phẩm chất của tiền vệ sinh năm 1997.

Ibou Kebe tin rằng, Quang Hải có thể thành công tại Ligue 2. Ngoài ra, tờ báo của Pháp cũng nhấn mạnh với việc có hơn 3,3 triệu người theo dõi trên mạng xã hội, Quang Hải sẽ giúp Pau nâng cao hình ảnh của mình.

Trong khi đó, tờ La Rep des Pyrenees nhấn mạnh Quang Hải phải chứng minh được thực lực của mình trên sân cỏ. Họ bình luận: “Bất chấp hào quang truyền thông và tiềm năng tiếp thị của mình, Quang Hải sẽ phải chứng minh tài năng của mình trên sân cỏ và tìm một chỗ đứng ở Ligue 2. Đó sẽ là một bước tiến thật sự cho cầu thủ 25 tuổi này, người sẽ lần đầu tiên chơi bóng cho một câu lạc bộ nước ngoài”.

Cũng theo tờ báo này, hôm nay 30.6, Quang Hải sẽ ra mắt truyền thông Pháp, cùng với 9 tân binh khác của Pau FC gồm: Saivet, Ruiz, Bassouamina, Jarmani, George, Galvez-Diarra, D'Almeida, Sylvestre, và Abzi.

NGUYỄN ĐĂNG