Ánh Pie và Huyền Cadie trở thành quán quân 'The Only'

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 07:55, 30/06/2022

Ánh Pie và Huyền Cadie - 2 nữ ca sĩ trẻ của được xướng tên cho vị trí đồng quán quân cuộc thi 'The Only - 1 không 2'.

Tối 29/6, vòng chung kết The Only -1 không 2 phát sóng trên kênh VTV3. Qua màn tranh tài quyết liệt của các thí sinh, cuộc thi khép lại với ngôi vị quán quân thuộc về 2 ca sĩ Ánh Pie và Huyền Cadie.

Ánh Pie và Huyền Cadie đồng vị trí quán quân.

Trong đêm chung kết, khán giả đã chứng kiến màn lội ngược dòng ngoạn mục từ Ánh Pie. Với điểm trung bình của 16 tập trước, Huyền Cadie tạm dẫn đầu với 97 điểm cùng 8,5 điểm từ trái tim 1-0-2 (điểm được tích góp từ các nhạc sĩ chủ đề). Còn Ánh Pie, trước thềm tập 17 đang đứng thứ nhì với 96 điểm cùng 6 điểm từ trái tim 1-0-2. Với số điểm như thế, Huyền Cadie có nhiều lợi thế cho ngôi vị quán quân. Tuy nhiên, với phần trình diễn thăng hoa, Ánh Pie đã giành được số điểm cao nhất trong đêm chung kết, là đồng quán quân với Huyền Cadie.

Trước khi đến với The Only, Ánh Pie và Huyền Cadie đã có một lượng khán giả hâm mộ nhất định. Cả hai đều là các quán quân trong các show âm nhạc lớn. Nếu Ánh Pie là quán quân The Voice 2018, thì Huyền Cadie cũng kchiến thắng tại The Cover Show 2021. Đến với The Only 2022, hai giọng ca trẻ  tiếp tục bứt phá và thể hiện tài năng, xuất sắc vượt qua các ca sĩ khác để cùng giành giải quán quân.

Với chủ đề Chợ đời, tập chung kết có tới 11 ca khúc mới được giới thiệu. Các ca khúc mang ba gam màu chủ đạo gồm: xanh – xám – tím. Tất cả đã vẽ nên bức tranh tình yêu với đầy đủ cung bậc cảm xúc. Nếu gam màu xanh của Nguyễn Hồng Thuận tượng trưng cho màu của tình yêu và hy vọng thì hai ca khúc của Hamlet Trương lại mang đến gam màu xám với những góc khuất của tình yêu. Còn nhạc sĩ J Trần, với vai trò kết nối tất cả các ca khúc lại với nhau, đã chắp bút viết những bản nhạc mang màu tím - màu của sự lãng mạn trong tình yêu và sự thăng hoa.

11 sáng tác trong tập 17 được trình diễn lần lượt là: Yêu anh chàng thời tiếtAnh nghĩ mình là ai (cả hai ca khúc đều được chắp bút bởi nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận), Người không bóng (sáng tác: J Trần), Lần cuối (sáng tác: Nguyễn Hồng Thuận), Một đoạn tình chia hai (sáng tác: J Trần), Đã đến lúc (sáng tác: Hamlet Trương), Hạt giống thời gian (sáng tác: Nguyễn Đức), Người thay thế (sáng tác: Nguyễn Hồng Thuận), Lạc lối (sáng tác: J Trần), Ngược dòng nước mắt (sáng tác Hamlet Trương) và Thuyền phu thê (sáng tác: J Trần).

Các thí sinh đoạt giải trong đêm chung kết.

Giải thưởng cho ngôi vị Quán quân của Ánh Pie và Huyền Cadie có giá trị 300 triệu đồng. Trong đó có 150 triệu đồng tiền mặt cùng với MV và hợp đồng sản xuất âm nhạc 2 năm. Ngoài ra, giải Á quân ca sĩ trị giá 60 triệu đồng thuộc về Dương Nguyễn. giải “Ca sĩ được yêu thích nhất thuộc” về Trang Blue. Viễn Trinh – giọng ca Gen Z nhận giải “Ca sĩ triển vọng nhất”.

Về các đội producer, giải Quán quân producer trị giá 300 triệu đồng (gồm tiền mặt cùng với MV và hợp đồng sản xuất âm nhạc 2 năm) được trao cho Super Team. Kỳ Tích team giải được yêu thích nhất.  One Way Team và JPK Team cùng cán đích với giải khuyến khích.

Các thí sinh tập luyện trước đêm chung kết