Phụ nữ thông minh biết cách “ích kỷ” 3 điều này thì hôn nhân sẽ hạnh phúc hơn

Gia đình - Ngày đăng : 07:25, 30/06/2022

Phụ nữ thông minh luôn biết cách xếp đặt cuộc sống hôn nhân của mình một cách khoa học, cân bằng nhất. Với chồng con, họ hết lòng chăm sóc thương yêu, cùng với đó vẫn dành một khoảng không cho mình.

Nhiều phụ nữ đặt cược hạnh phúc cả đời của mình vào hôn nhân. Nếu may mắn gặp được một người chồng tốt, họ có thể cười vui cả ngày, nhưng nếu không may gặp một người chồng tệ bạc, những ngày tháng sống cùng với nhau chỉ là sự dày vò cùng cực.

Nhưng đừng cứ mù quáng và vô tư, bởi cách bạn thể hiện trong mối quan hệ mới là mấu chốt. Hôn nhân vượt xa và khác rất nhiều với tưởng tượng, chỉ tới khi nếm trải mới có thể thực sự rút ra những bài học đắt giá. Dưới đây là 3 điều mà phụ nữ nên “ích kỷ” mà bạn hãy khắc cốt ghi tâm nếu muốn giữ được cuộc hôn nhân bền lâu.

Ích kỷ trong việc phân chia việc nhà

Trong nhiều gia đình, công việc nhà như nấu cơm, rửa bát... được coi là việc của người phụ nữ. Đàn ông mỗi ngày đi làm về chỉ nằm dài trên ghế nghịch điện thoại, chờ vợ dọn cơm ra ăn, ăn xong lại nằm khểnh trên giường mặc vợ dọn dẹp.

Có thể một số chị em nghĩ rằng đàn ông nên làm những việc khó hơn, hay đi làm về mệt rồi thì không cần động chân động tay vào những công việc nhà nhỏ nhặt. Thế nhưng, vợ chồng cần san sẻ công việc nhà với nhau, nếu người vợ làm hết mọi thứ thì ban đầu chồng có thể sẽ cảm thấy biết ơn, cảm kích vợ. Nhưng theo thời gian, anh ta sẽ coi đó là điều hiển nhiên, mặc định công việc nhà là việc của vợ. Đến lúc đó, vợ có nhờ chồng làm gì cũng khó.

Vì vậy, phụ nữ dù yêu người đàn ông của mình đến đâu cũng đừng bao giờ một mình làm hết việc nhà. Hãy “ích kỷ” một cách hợp lý, hãy để anh ấy san sẻ phần nào công việc nhà với bạn. Bên cạnh đó, người vợ cũng nên động viên, khen ngợi khi thấy chồng làm việc nhà, hai người sẽ cảm thấy vui vẻ hơn nhiều đấy. Bởi vì, hôn nhân vốn là do hai người cùng nhau duy trì, nếu chỉ có một người nỗ lực làm việc, hôn nhân sẽ từ từ mất đi cái gọi là cân bằng.

Hãy ích kỷ khi nói đến chi phí sinh hoạt

Phụ nữ thông minh biết cách ích kỷ” 3 điều này thì hôn nhân sẽ hạnh phúc hơn-1

Trong khả năng tài chính, bạn phải chi tiêu cho bản thân nhiều hơn, đàn ông kiếm được tiền để chi tiêu cho vợ con, bạn suy nghĩ quá nhiều về anh ta và muốn tiết kiệm tiền cho anh ta, hậu quả là tiền trong ví bạn luôn cạn kiệt, bạn trở nên xấu xí và nhìn anh ta chi tiền cho cô gái xinh đẹp khác.

Hãy đối xử tốt với chính mình, bạn có thể không? Bạn không còn trẻ, lại không chịu chi cho ngoại hình thì chắc chắn chồng bạn sẽ bị một cô gái 20 tuổi móc túi.

Khuôn mặt của phụ nữ là điểm thu hút đàn ông nhất. Bạn luôn trẻ đẹp, anh ấy sẽ đưa bạn đi gặp gỡ bạn bè, đối tác và rất tự hào về điều đó. Nếu bạn già đi vì tuổi tác thì việc anh ấy sẽ không còn nghĩ nhiều về bạn. Vì vậy, trong việc chi tiêu gia đình, hãy biết cách “ích kỷ” mà chi tiêu cho bản thân nhiều hơn.

Ích kỷ có nghĩa là nghĩ nhiều hơn đến bản thân, phụ nữ nên nhớ rằng trong cuộc sống, bạn sẽ là chính mình trước rồi mới là của người khác, nếu làm ngược lại thì bạn sẽ phải gánh chịu rất nhiều đau khổ và đánh mất chính mình, đây hoàn toàn không phải là một bước đi khôn ngoan.

Luôn tự tin là chính mình

Phụ nữ thường hay chọn cách hòa đồng để dung hòa mọi mối quan hệ nhất là khi đã có gia đình. Tất nhiên "dĩ hòa vi quý là tốt" nhưng mọi thứ đều có giới hạn, chúng ta chỉ nên hòa đồng, không hòa tan làm mất đi "chất riêng", mất đi cái tôi của chình mình.

Phụ nữ thông minh luôn biết cách dung hòa với số đông nhưng trong bất cứ hoàn cảnh nào cô ấy vẫn luôn tỏa sáng là chính mình. Trong cuộc sống hôn nhân cũng vậy, cô ấy luôn biết cách gắn kết các thành viên trong gia đình lại để gần gũi yêu thương. Ở mọi tình huống cô ấy đều bình tĩnh tìm ra cách giải quyết tốt nhất giúp các bên đều vui vẻ. Lấy được người vợ như vậy, anh chồng nào cũng sẽ tự hào bởi chính xác cô ấy đã khiến chàng được "sang mặt" với tất cả mọi người xung quanh.

Trong cuộc sống vợ chồng, phụ nữ chấp nhận rủi ro nhiều hơn nam giới, bạn phải ích kỷ và làm hài lòng bản thân trước, vì có dương khí của gia đình này thì cuộc sống của bạn mới trở nên hạnh phúc hơn.

Theo Công lý & xã hội