3 tín hiệu vào ban đêm cho thấy trẻ đang cao lớn nhanh: Cha mẹ đừng bỏ lỡ nếu muốn cải thiện chiều cao cho con mình

Cùng con trưởng thành - Ngày đăng : 19:40, 29/06/2022

Kịp thời nắm bắt được giai đoạn trẻ phát triển chiều cao nhanh, cha mẹ sẽ phần nào giúp con mình cao lớn vượt trội.

Cha mẹ nào cũng mong con mình cao lớn khỏe mạnh, một số người còn không tiếc tiền mua các loại thuốc bổ. Tuy nhiên, thay vì dựa vào các sản phẩm bổ sung, cha mẹ hãy chú ý quan sát một số biểu hiện của con mình trong từng độ tuổi, nếu nắm bắt được giai đoạn "vàng" con đang phát triển chiều cao, trẻ sẽ cao lớn rất nhanh.

Con trai cô Lý (Trung Quốc) sinh cùng năm với con gái nhà hàng xóm, chỉ chênh nhau có vài tháng. Trong quá trình lớn lên, cô Lý ngày càng nhận ra 2 đứa trẻ có khoảng cách lớn về chiều cao. Cô thấy bé gái kia cao hơn con trai mình nửa cái đầu. Điều này khiến cô lo sợ tương lai con mình sẽ lùn và không lấy được vợ.

3 tín hiệu vào ban đêm cho thấy trẻ đang cao lớn nhanh: Cha mẹ đừng bỏ lỡ nếu muốn cải thiện chiều cao cho con mình-1
Ảnh minh họa.

Trước vấn đề này, mọi người xung quanh an ủi cô Lý rằng: "Con gái lớn sớm, con trai lớn chậm, cô đừng quá lo lắng".

Bẵng đi một thời gian dài, bây giờ 2 đứa trẻ đã học lớp 4, giờ đây thậm chí con trai cô Lý còn cao hơn cô bé hàng xóm năm nào. Lúc này, cô Lý mới thở phào nhẹ nhõm và nói: "Thực ra, tôi cũng nghiên cứu kỹ về vấn đề phát triển chiều cao ở trẻ em. Trong quá trình con phát triển, cơ thể gửi đi một số tín hiệu, nhờ kịp thời nhận biết được nên tôi đã thay đổi chế độ dinh dưỡng, giúp con cao thêm vài cm cho bằng bạn bè cùng trang lứa".

Khi được hỏi về những tín hiệu trẻ phát đi trong quá trình cao lớn, cô Lý đã chia sẻ một số kinh nghiệm của mình dưới đây.

1. Nửa đêm hay thức dậy vì đói bụng

Nếu một đứa trẻ ăn uống bình thường cả ngày, buổi chiều đi học về và buổi tối trước khi ngủ đều được ăn no nhưng khuya lại đói bụng thì cha mẹ cần chú ý.

Con trai cô Lý sau khi làm bài tập về nhà xong sẽ chơi một lúc trước khi ngủ. Cậu bé thường thức dậy lúc nửa đêm và nói đói bụng. Tình trạng này kéo dài trong một khoảng thời gian khiến cô Lý đặc biệt quan tâm.

3 tín hiệu vào ban đêm cho thấy trẻ đang cao lớn nhanh: Cha mẹ đừng bỏ lỡ nếu muốn cải thiện chiều cao cho con mình-2
Ảnh minh họa.

Sau khi tìm hiểu, cô Lý nhận ra đó là do cơ thể của con trai mình đang lớn nhanh, cần tiêu thụ nhiều chất dinh dưỡng hơn, nếu thiếu hụt sẽ dẫn tới tình trạng đói bụng vào đêm khuya.

Vì vậy, cha mẹ nên kịp thời nhận ra tín hiệu này của trẻ, bữa ăn cần tăng cường các món giàu canxi, tăng thêm lượng thức ăn, điều này sẽ giúp trẻ no lâu và hỗ trợ xương phát triển tốt hơn.

2. Đau chân vào nửa đêm

Cô Lý cũng kể thêm rằng, khi con trai mình bắt đầu bước vào thời kỳ cao lớn nhanh, cứ nửa đêm là thằng bé lại đau chân. Ban đầu, cô tưởng con mình có vấn đề gì với sức khỏe nên đưa con đi khám, nhưng bác sĩ không thấy có gì bất thường.

3 tín hiệu vào ban đêm cho thấy trẻ đang cao lớn nhanh: Cha mẹ đừng bỏ lỡ nếu muốn cải thiện chiều cao cho con mình-3
Ảnh minh họa.

Bác sĩ nói rằng, nguyên nhân của điều này có thể là do xương chân của trẻ phát triển nhanh nên gây ra những cơn đau nhức lúc nửa đêm. Đây là tín hiệu quan trọng báo hiệu trẻ phát triển chiều cao, cơ thể cần bổ sung thêm các chất dinh dưỡng.

3. Ngủ không ngon giấc vào ban đêm

Khi thấy trẻ ngủ không ngon giấc vào ban đêm, hay trằn trọc chứng tỏ cơ thể chúng thiếu hụt một số chất dinh dưỡng. Nếu một đứa trẻ bị thiếu hụt vitamin D, nó sẽ ảnh hưởng tới quá trình hấp thu canxi của cơ thể, gây ra một số vấn đề về giấc ngủ của trẻ vào ban đêm.

Trong trường hợp cha mẹ không có biện pháp nào can thiệp trước tình trạng này của trẻ, cơ thể thiếu hụt chất dinh dưỡng sẽ khiến trẻ khó ngủ. Khi một đứa trẻ không có giấc ngủ sâu từ 9 giờ tối tới 1 giờ sáng, nó sẽ gây ra bất lợi cho quá trình tiết hormone tăng trưởng trong thời gian này.

Vì vậy, việc trẻ ngủ không ngon giấc vào ban đêm khiến chúng bỏ lỡ thời điểm vàng để phát triển chiều cao, cha mẹ cần chú ý điều này.

Theo Phụ nữ Việt Nam