Nga tự bào chữa, nhắc nhở phương Tây 'càng gửi vũ khí tới Ukraine thì xung đột càng kéo dài'

Đối ngoại - Ngày đăng : 14:41, 29/06/2022

Ngày 28/6, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lặp lại lời nhắc nhở từng nhiều lần đưa ra về việc phương Tây tiếp tục cung cấp vũ khí cho Ukraine.
Nga tự bào chữa, nhắc nhở phương Tây 'càng gửi vũ khí tới Ukraine thì xung đột càng kéo dài'
Một số vũ khí hạng nặng mà Ukraine được phương Tây hỗ trợ. (Nguồn: Netherlands Posts English)

Theo Ngoại trưởng Nga, càng nhiều nước phương Tây gửi vũ khí tới Ukraine thì cuộc xung đột càng kéo dài.

Nga đã nhiều lần cáo buộc phương Tây về việc kéo dài cuộc xung đột ở Ukraine và đã tập trung tiến hành các cuộc tấn công tên lửa nhằm vào các kho lưu trữ vũ khí do Mỹ và châu Âu cung cấp cho Kiev.

Phát biểu tại một cuộc họp báo trong chuyến thăm Turkmenistan, ông Lavrov cũng khẳng định, Nga không nhắm mục tiêu vào một trung tâm mua sắm ở thành phố Kremenchuk của Ukraine hôm 27/6, nơi chính quyền địa phương cho biết đã có ít nhất 18 người tử vong và cáo buộc Moscow gây ra.

Nhắc lại tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga đưa ra trước đó trong ngày 28/6, ông Lavrov nói với các phóng viên rằng, trung tâm mua sắm này vắng người vào thời điểm xảy ra một vụ hỏa hoạn do Nga tấn công kho lưu trữ vũ khí của phương Tây cạnh đó.

Cũng trong ngày 28/6, theo người đứng đầu Trung tâm kiểm soát quốc phòng Nga, Thượng tướng Mikhail Mizintsev, những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraine có kế hoạch bắn tên lửa từ Krivoi Rog vào một bệnh viện ở Vysokopolye tại tỉnh Kherson để kích động quân Nga bắn trả.

Kiev hiện chưa đưa ra phản hồi về cáo buộc này.

.

Bảo Hà