Choáng ngợp ốc đảo siêu màu mè mọc lên giữa sa mạc Ai Cập

Du lịch online - Ngày đăng : 14:33, 28/06/2022

Với kiến trúc đặc sắc và sống động, những ngôi nhà Anakato Nubian trở thành ốc đảo đầy sắc màu thu hút du khách đến tham quan.

Phía nam của Ai Cập, gần bờ tây sông Nile là thành phố Aswan với những ngôi làng nhiều màu sắc nhất được ví như cầu vồng, là một địa điểm du lịch Ai Cập hấp dẫn đối với nhiều du khách. Nơi đây có các bức tường được trang trí họa tiết đa sắc màu đầy ấn tượng, đây là công trình kiến trúc nghệ thuật đích thực giữa sa mạc.

Choáng ngợp ốc đảo siêu màu mè mọc lên giữa sa mạc Ai Cập - 1
Choáng ngợp ốc đảo siêu màu mè mọc lên giữa sa mạc Ai Cập - 2
Choáng ngợp ốc đảo siêu màu mè mọc lên giữa sa mạc Ai Cập - 3

Với 19 phòng nghỉ cùng những bậc thang trang trí lãng mạn, đưa du khách chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục bên bờ sông Nile. Những bức tường tại đây được sơn và thiết kế theo màu sắc cầu vồng. Bao phủ khắp tòa nhà là những chữ tượng hình và hình thù động thực vật lạ mắt. Khu vực ngoài trời được bố trí tầm nhìn hướng về phía sông với khung cảnh của thị trấn Aswan.

Choáng ngợp ốc đảo siêu màu mè mọc lên giữa sa mạc Ai Cập - 4
Choáng ngợp ốc đảo siêu màu mè mọc lên giữa sa mạc Ai Cập - 5
Choáng ngợp ốc đảo siêu màu mè mọc lên giữa sa mạc Ai Cập - 6

Ngoài ngắm cảnh thị trấn Aswan, ở làng cổ Nubian Ai Cập bạn còn có thể tận mắt chiêm ngưỡng sông Nile dưới trời sao, nhờ vào những hành lang lộ thiên được thắp sáng bởi ánh đèn huyền ảo.

Choáng ngợp ốc đảo siêu màu mè mọc lên giữa sa mạc Ai Cập - 7Choáng ngợp ốc đảo siêu màu mè mọc lên giữa sa mạc Ai Cập - 8

Những ngôi làng cổ Nubian Ai Cập đầy màu sắc không phải là điều duy nhất người Nubia nổi tiếng. Ẩm thực Nubian phổ biến trên toàn đất nước Ai Cập và là một điểm nhân du lịch. Du khách nên có một bữa ăn ngon tại Nhà hàng Kato Dool và uống cà phê hoặc trà buổi chiều tại Nhà hàng AnaKato được trang trí đẹp mắt . Đó cũng là một khách sạn nổi tiếng để qua đêm.

Choáng ngợp ốc đảo siêu màu mè mọc lên giữa sa mạc Ai Cập - 9
Choáng ngợp ốc đảo siêu màu mè mọc lên giữa sa mạc Ai Cập - 10
Choáng ngợp ốc đảo siêu màu mè mọc lên giữa sa mạc Ai Cập - 11

Ngoài ra, du khách cũng có thể đi trượt cát trong sa mạc Sahara, câu cá, bơi lội trên sông Nile hay ngồi thuyền fellucca vãn cảnh. Chưa hết, họ sẽ được chính những nghệ sĩ bản địa và hướng dẫn viên dẫn đi tham quan ngôi làng Gharb Soheil để tự mình khám phá truyền thống lịch sử lâu đời thú vị của vùng Nubia.

Choáng ngợp ốc đảo siêu màu mè mọc lên giữa sa mạc Ai Cập - 12
Choáng ngợp ốc đảo siêu màu mè mọc lên giữa sa mạc Ai Cập - 13
Choáng ngợp ốc đảo siêu màu mè mọc lên giữa sa mạc Ai Cập - 14

Tấn An