Hiện trường vụ 46 người tử vong trong xe tải tại Mỹ

Đối ngoại - Ngày đăng : 11:07, 28/06/2022

Theo Reuters, đã có ít nhất 46 người tử vong được tìm thấy trong một thùng xe tải ở San Antonio, Texas, Mỹ.

Ngoài những nạn nhân đã tử vong, hơn 16 người còn sống sót đã nhanh chóng được chuyển tới bệnh viện địa phương. Theo thông tin từ Sở Cảnh sát San Antonio, đây được cho là một vụ buôn người nhập cư bất hợp pháp.

Chiếc xe tải bị bỏ lại ở ven đường quốc lộ Quintana. Ảnh: FoxNews
Cận cảnh chiếc xe tải chứa người nhập cư trái phép. Ảnh: FoxNews
Lực lượng cảnh sát có mặt phong tỏa hiện trường. Ảnh: FoxNews
Khu vực quanh chiếc xe tải bị phong tỏa nhằm phục vụ công tác điều tra. Ảnh: Reuters
Vụ việc khiến cho giao thông bị nghẽn lại. Ảnh: Reuters
Cảnh sát địa phương đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ việc. Ảnh: FoxNews

Bộ An ninh Nội địa Mỹ thông báo đang làm việc với chính quyền địa phương, liên bang để điều tra sự việc. Cảnh sát trưởng thành phố San Antonio, William McManus cho biết, số nạn nhân tử vong có thể tiếp tục tăng, có 5 người nhập viện đang ở tình trạng nguy kịch.

Nguyên nhân chính thức của vụ việc vẫn đang được điều tra, nhưng khả năng cao là do sốc nhiệt, khi nhiệt độ ở San Antonio 17 ngày vừa qua luôn ở mức 38 độ C. Với thời tiết này, những người ở trong một thùng xe đóng kín sẽ bị sốc nhiệt, mất nước và tử vong.

Vào năm 2017, một vụ việc tương tự cũng diễn ra ngay ở San Antonio. Khi một chiếc container chở 40 người nhập cư bất hợp phát bị bỏ lại ven đường. Tám người trong đó đã tử vong tại hiện trường, thêm 2 người được đưa vào bệnh viện không qua khỏi. Tài xế bị kết án tù chung thân.

Việt Dũng