Quang Hải: 'Tôi tin vào mình'

Thể thao - Ngày đăng : 10:50, 28/06/2022

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải thể hiện sự tự tin, háo hức trong ngày sang Pháp, sẵn sàng cho những thử thách lớn khi gia nhập CLB Pau FC.

Trên trang cá nhân, người đại diện chia sẻ lại những lời ruột gan của Quang Hải trong ngày sang Pháp. Quang Hải viết: "Tôi chấp nhận thử thách và biết chắc rằng không có thành công nào không được đánh đổi bằng mồ hôi và công sức. Ra nước ngoài thi đấu đã là một quyết định dũng cảm của cá nhân tôi.

Có thể ở Việt Nam, tôi được nhiều người biết đến nhưng khi sang châu Âu, tôi sẽ phải bắt đầu từ đầu. Tôi không ngại gian khổ. Tôi tin vào mình".

Hiện tại Quang Hải đã có mặt ở Đức, sau đó anh bay tiếp tới Pháp trong ngày hôm nay để chuẩn bị cho buổi kiểm tra y tế tại Pau FC. Nếu mọi thứ thuận lợi, Pau FC sẽ tổ chức lễ ra mắt bản hợp đồng mới. Tiền vệ đội tuyển Việt Nam cũng bước vào tập luyện ngay để chuẩn bị cho mùa giải 2022-2023.

Quang Hải: Tôi tin vào mình - 1
Quang Hải sẵn sàng cho thử thách lớn phía trước (Ảnh FBNV).

Quang Hải đang thể hiện sự quyết tâm rất lớn trong lần đầu tiên ra nước ngoài thi đấu. Cầu thủ sinh năm 1997 tự đưa ra quyết định lựa chọn Pau FC dù đây là một đội bóng không mấy tên tuổi. Người đại diện tiết lộ trong khoảng nửa năm qua, nhiều đội bóng lớn của châu Âu đã liên hệ nhưng ông và Quang Hải đều từ chối.

Để đảm bảo thành công cho chuyến xuất ngoại lần này, người đại diện và một ê-kíp sẽ có sự hỗ trợ tốt nhất cho Quang Hải về dinh dưỡng, ngôn ngữ, tập luyện... qua đó giúp Hải "con" thích nghi nhanh nhất với môi trường mới.

Được biết, Quang Hải sẽ ký hợp đồng có thời hạn kéo dài hai năm và có điều khoản gia hạn hợp đồng một năm với Pau FC. Như vậy, nếu thi đấu thành công, cầu thủ sinh năm 1997 có thể chơi bóng lâu dài ở Pháp.

Thuận lợi với Quang Hải là Pau FC đang rất cần một cầu thủ chơi thông minh, sáng tạo. Điều này cũng có nghĩa cơ hội đá chính của Quang Hải sẽ khá cao.

Pau FC thăng hạng lên chơi tại Ligue 2 ở mùa giải 2020. Dấu ấn đáng chú ý của đội bóng này là từng đánh bại Bordeaux ở cúp quốc gia Pháp, trước khi bị loại ở vòng 1/8 bởi PSG (0-2).

Mùa giải 2021/22, Pau FC cán đích ở vị trí thứ 10/20 đội. Một năm trước đó, họ chỉ xếp thứ 14/20. Sự tiến bộ của Pau FC cho thấy đội bóng này bắt đầu có sự đầu tư mạnh trên thị trường chuyển nhượng.

Quang Hải: Tôi tin vào mình - 2
Quang Hải dùng bữa tại Đức trước di chuyển sang Pháp (Ảnh FBNV).

Để chuẩn bị cho mùa giải mới bên cạnh chiêu mộ tiền vệ Nguyễn Quang Hải từ Việt Nam, Pau FC mới mua tiền vệ Jean Ruiz từ FC Sion của Thụy Sĩ và mua đứt tiền vệ Eddy Sylvestre từ Standard Liege (Bỉ) sau một mùa giải thi đấu theo diện cho mượn với hợp đồng đến tháng 6/2024.

Sân nhà của Pau FC là sân Nouste Camp, nằm ở thành phố Pau, miền Nam nước Pháp. Sân đấu này có sức chứa khiêm tốn, khoảng 4 ngàn khán giả.

Giá trị đội hình của Pau FC được định giá khoảng 16,6 triệu euro. Trong đó, thủ môn Alexandre Olliero là cầu thủ đắt nhất có giá trị khoảng 1,8 triệu bảng.

Chủ sở hữu Pau FC là Bernard Laporte-Fray. CLB này đang được dẫn dắt bởi HLV Didier Tholot, 58 tuổi, người Pháp. Ông từng thi đấu ở trận chung kết UEFA Cup năm 1996, trong màu áo của Bordeaux.

Theo lịch thi đấu, mùa giải mới Ligue 2 khởi tranh từ ngày 30/7 đến 3/6/2023, với 19 đội, tranh hai suất thăng hạng Ligue 1 và có đến 4 vé xuống hạng Ligue 3.

Hiện Pau FC vừa bước vào đợt tập luyện và thi đấu tập huấn trước mùa giải từ ngày 24/6. Quang Hải sau khi hoàn tất các thủ tục gia nhập Pau FC cũng sẽ tập luyện để đạt phong độ tốt nhất.