Hậu vệ Viettel FC tặng bàn thắng tại AFC Cup cho vợ sắp cưới

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 20:33, 27/06/2022

Hậu vệ Bùi Duy Thường của Viettel FC cho biết sẽ dành tặng bàn thắng vào lưới Phnom Penh Crown cho người vợ sắp cưới của mình.
Hậu vệ Viettel FC tặng bàn thắng tại AFC Cup cho vợ sắp cưới
Bùi Duy Thường lập siêu phẩm giúp Viettel FC thắng Phnom Penh Crown 1-0 chiều 27.6. Ảnh: H.A

Chiều 27.6, Viettel FC đánh bại Phnom Penh Crown 1-0, nhờ bàn thắng duy nhất của Bùi Duy Thường ở phút thứ 9. Anh tung cú sút từ gần 30, đánh bại hoàn toàn thủ môn đội khách. Kết quả này giúp Viettel FC có trọn 6 điểm sau 2 trận tại AFC Cup 2022, tràn trề cơ hội đi tiếp.

“Bàn thắng này khiến tôi rất vui, nhưng điều quan trọng nhất là chiến thắng của toàn thể đội bóng Viettel FC. Tôi muốn dành tặng bàn thắng này cho người hâm mộ đã luôn luôn theo dõi, ủng hộ Viettel FC. Ngoài ra, tôi cũng sắp làm đám cưới nên dành tặng bàn thắng cho vợ của mình”, Duy Thường cho biết ở cuộc họp báo sau trận đấu.

Bùi Duy Thường sinh năm 1996, trưởng thành từ lò đào tạo của Viettel FC. Anh cùng đội đi lên từ những giải hạng dưới, trước khi góp mặt tại V.League năm 2019. Theo thống kê của Soccerway, Bùi Duy Thường đã thi đấu 4 mùa tại V.League, với tổng cộng 56 trận, ghi được 1 bàn.

Viettel FC toàn thắng sau 2 trận đấu đầu tiên tại vòng bảng AFC Cup 2022. Ảnh: H.A
Viettel FC toàn thắng sau 2 trận đấu đầu tiên tại vòng bảng AFC Cup 2022. Ảnh: H.A

Trong khi đó, trợ lý huấn luyện viên Phùng Thanh Phương rất vui khi cùng Viettel FC có trận thắng thứ 2 tại giải. Ông Phương thay huấn luyện viên Bae Ji-won – người bị nhiễm COVID-19 để trực tiếp chỉ đạo đội chiều 27.6.

“Tôi có nhiệm vụ thay huấn luyện viên trưởng làm nhiệm vụ trận đấu này. Tôi nghĩ các cầu thủ đã chơi nỗ lực, đây là trận đấu khó khăn với Viettel FC. Toàn đội đã cùng nhau vượt qua trở ngại để giành chiến thắng. Dĩ nhiên, Viettel FC muốn thắng với cách biệt lớn hơn, nhưng mọi thứ không phải lúc nào cũng theo ý muốn”, ông Đặng Thanh Phương cho biết.

Theo ông Phương, việc huấn luyện viên Bae Ji-won vắng mặt không ảnh hưởng nhiều đến Viettel FC, bởi trận đấu đã diễn ra đúng như những tính toán của chiến lược gia người Hàn Quốc. Trợ lý của Viettel FC cũng cho biết ở trận đấu cuối gặp Hougang United, đội quyết tâm giành trọn 3 điểm để giành ngôi nhất bảng.

Trong khi đó, huấn luyện viên Oleg Starynskyi của đội khách tiếc nuối vì thua trận. Ông chia sẻ: “Tôi thất vọng với kết quả này. Chúng tôi vuột mất cơ hội tiến xa hơn tại AFC Cup. Phnom Penh Crown có thế trận tốt, cân bằng, nhiều cơ hội ngang với Viettel. Nhưng chúng tôi đã không đủ tốc độ để ngăn những pha phòng ngự, phản công của họ. Qua đây chúng tôi cũng rất vui khi cho thấy bóng đá Campuchia có thể chơi tự tin, sòng phẳng ở sân chơi châu lục”.

Ông Starynskyi đánh giá rất cao tiền đạo Geovane cùng cặp trung vệ của Viettel FC, đặc biệt là đội trưởng Đức Chiến. Theo ông Phnom Penh Crown vẫn còn non kinh nghiệm, nhưng các cầu thủ đã chơi tự tin. Ông cho rằng thông qua AFC Cup 2022, đội bóng của ông đã cho thấy phần nào tiềm năng của bóng đá Campuchia.

NGUYỄN ĐĂNG