Đồng Nai: 6 tháng đầu năm có hơn 230 bác sĩ, nhân viên y tế xin nghỉ việc

Tin Y tế - Ngày đăng : 17:47, 27/06/2022

ĐỒNG NAI - Ngày 27.6, Sở Y tế cho biết, chỉ trong khoảng 6 tháng đầu năm 2022, Đồng Nai đã có 230 bác sĩ, điều dưỡng và kỹ thuật viên tại các cơ sở y tế công lập từ tỉnh đến xã nghỉ việc, số này cao hơn nhiều so với các năm trước. Nguyên nhân chủ yếu do thu nhập thấp và môi trường làm việc áp lực.
Đồng Nai: 6 tháng đầu năm có hơn 230 bác sĩ, nhân viên y tế xin nghỉ việc
Nhân viên y tế làm việc tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất. Ảnh: Hà Anh Chiến

Theo thống kê của Sở Y tế, năm 2019 toàn tỉnh có 104 bác sĩ và 156 điều dưỡng nghỉ việc ở các cơ sở y tế công lập. Năm 2020 có 80 bác sĩ và 131 điều dưỡng nghỉ việc.

Trong khi đó, chỉ trong khoảng 6 tháng đầu năm 2022, Đồng Nai đã có 230 bác sĩ, điều dưỡng và kỹ thuật viên tại các cơ sở y tế công lập nghỉ việc.

Tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất từ năm 2021 đến nay có khoảng 200 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên đã nghỉ việc. Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cũng rơi vào tình trạng tương tự khi có khoảng 100 cán bộ, y, bác sĩ nghỉ việc.

Thực trạng hiện nay, để bù vào số người nghỉ việc, các bệnh viện phải nhận người mới. Do đó, một số bệnh viện không thiếu bác sĩ nhưng đa phần lại là bác sĩ mới ra trường, chưa có kinh nghiệm. Nhiều trung tâm y tế, trạm y tế không thu hút được bác sĩ mới về làm việc. Số người mới chỉ có từ nguồn bác sĩ đào tạo theo địa chỉ do Sở Y tế phân về. Lực lượng điều dưỡng thiếu ngay từ khâu tuyển sinh ở các trường đào tạo.

Nhiều cơ sở sở y tế đề nghị tỉnh Đồng Nai sớm có giải pháp nhằm tăng thu nhập, đảm bảo đời sống cho đội ngũ y, bác sĩ để giữ chân y, bác sĩ, đặc biệt những người có trình độ chuyên môn cao ở lại bệnh viện công lập.

HÀ ANH CHIẾN