Tín hiệu lạc quan từ Quang Hải

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 14:42, 27/06/2022

Tiền vệ Quang Hải sẽ chính thức cập bến Pau FC với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Anh sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu tại một giải đấu chuyên nghiệp tại Pháp. Sự lạc quan của cá nhân cầu thủ này mang đến hy vọng.
Tín hiệu lạc quan từ Quang Hải
Quang Hải chính thức chia tay Hà Nội FC. ẢNh: HNFC

Lạc quan từ việc đây là “bản hợp đồng dài hạn”, nghĩa là cầu thủ 25 tuổi đã xác định cho mình một chuyến phiêu lưu dài, tìm kiếm những điều mới mẻ, thử thách bản thân trong quá trình phát triển sự nghiệp. Đó sẽ không phải là hợp đồng mang tính thương mại (ít nhất thì anh ký hợp đồng với tư cách cầu thủ tự do chứ không theo dạng chuyển nhượng) hay chỉ có mục đích là học hỏi như một số cầu thủ khác đã có những trải nghiệm trước.

Thứ hai, lạc quan từ thái độ tiếp nhận của cựu tiền vệ câu lạc bộ Hà Nội với môi trường mới, từ cuộc sống đến mục tiêu chuyên môn. “Những thử thách sắp tới cũng chính là động lực để tôi nỗ lực và phấn đấu. Còn về việc thay đổi môi trường sống, khí hậu ở Pháp rất tuyệt vời, mọi thứ ở đây cũng khá hợp với tôi. Vấn đề còn lại là tôi sẽ phải chiến đấu”, Quang Hải chia sẻ.

Khi bước sang một ngã rẽ khác trong sự nghiệp, sự tiếp nhận ban đầu với môi trường mới là vô cùng quan trọng để tạo cho mình tâm lý ổn định. Không vững vàng về tâm lý, cầu thủ dễ rơi vào tình trạng lo lắng, bất an, suy nghĩ nhiều và có thể dẫn đến việc cố gắng quá mức.

Sự lựa chọn điểm đến cũng được đánh giá là hợp lý, bởi đội bóng mà anh ký hợp đồng đang thi đấu ở Ligue 2 của Pháp. Không phải Ligue 1 với những Lionel Messi, Neymar, Kylian Mbappe nhưng rõ ràng là, giải hạng Hai tại Pháp sẽ mở cho Quang Hải nhiều cơ hội ra sân hơn thay vì chỉ tập luyện và chờ cơ hội được nhắc tên như Công Phượng hay Văn Hậu trong chuyến đi đến Bỉ và Hà Lan của họ.

Vậy nên, không phải phát biểu thể hiện sự e dè, Quang Hải chấp nhận và sẵn sàng “chiến đấu” để giành suất ra sân mà không hề ngần ngại. Giới chuyên môn cũng đánh giá rằng, cơ hội dành cho anh là khá nhiều, vì thế, vấn đề tiếp theo là chờ đợi sự lạc quan được chuyển hóa thành những màn trình diễn ấn tượng của chàng trai nhỏ bé người Việt Nam tại đất nước hình lục lăng.

LÊ VINH