Người cha vì dạy kèm con làm bài tập về nhà, tức giận đến xuất huyết não, nhưng ngược lại là cứu mạng mình!

Cùng con trưởng thành - Ngày đăng : 10:25, 27/06/2022

Người cha vì dạy con làm bài tập về nhà, tức giận đến xuất huyết não, nhưng ngược lại đã cứu mạng mình! Tại sao vậy? Câu chuyện là như thế này…

Ở Giang Tô, Trung Quốc, một người cha như bình thường dạy cậu con trai đang học lớp 2 của mình làm bài tập về nhà môn toán. Bài tập hôm đó là học cách phân chia số 9 thành các tổng của 7 và 2, 3 và 6, 1 và 8,  4 và 5. Người cha này đã kiên nhẫn nói đi nói lại với đứa con trai về nguyên tắc phân chia, nhưng đứa trẻ càng nghe càng trở nên hỗn loạn. Cậu bé phân chia 9 thành 4 và 3 hoặc 4 và 6, không thể tách thành 4 và 5… Trong mắt người cha, đây là một bài toán rất dễ và rõ ràng, không hiểu sao đứa con vẫn có thể làm sai? Cậu con quý hóa của anh, đến 5 cộng 4 bằng 9 cũng không hiểu lắm, phép cộng thì không thuần thục, cách phân chia lại càng không hiểu.

Người cha vì dạy kèm con làm bài tập về nhà, tức giận đến xuất huyết não, nhưng ngược lại là cứu mạng mình!-1

"Đứa nhỏ này là con ruột của mình sao? Mình là nghiên cứu sinh đại học, mẹ nó cũng tốt nghiệp Đại học nổi tiếng, sao lại sinh ra một đứa nhỏ có năng lực học tập kém như vậy? Không được, hôm nào phải đi giám định quan hệ cha con, xem có phải bệnh viện trao nhầm hay không”, người cha này có chút tuyệt vọng nghĩ.

Anh càng nghĩ càng thấy không thích hợp: “Sao thằng bé này lớn lên không chồng vợ chồng mình chút nào!” Anh càng nghĩ càng nôn nóng, đau đầu muốn nứt ra, trước mắt tối đen liền ngất đi. Đứa bé con nhìn thấy bố như vậy thì sợ hãi khóc, người mẹ nghe thấy tiếng khóc chạy vào thư phòng, gọi tên chồng mấy lần, day day thái dương cũng không thấy tỉnh, lập tức gọi xe cứu thương.

Xe cứu thương đến rất kịp thời và nhanh chóng đưa người cha đến Bệnh viện. Bệnh viện chẩn đoán vỡ phình động mạch não dẫn đến xuất huyết não, và ngay lập tức sắp xếp phẫu thuật. Ca phẫu thuật diễn ra trong sự mong đợi chân thành của con cái và vợ, kết quả là lý tưởng. Các bác sĩ nói: "Kích động cảm xúc chỉ là một yếu tố kích thích, nếu phẫu thuật không được thực hiện kịp thời, hậu quả là không thể tưởng tượng được". Cũng may người cha dạy kèm bài tập về nhà cho con dẫn đến phải đến bệnh viện, bằng không nếu kéo dài thêm không cách nào xử lý, không thể cứu được!

Sau khi đọc câu chuyện của người bố kể trên, cư dân mạng Trung Quốc sôi nổi bình luận:

1. Hai ngày trước, vợ chồng mới bàn xong chia nhau mỗi người dạy con làm bài tập về nhà 1 ngày. Kết quả buổi tối nghe tin con được 6 điểm thi toán, hôm nay ông bố trực tiếp đến bệnh viện. Bài tập về nhà đúng là "kẻ giết người số một" ảnh hưởng đến sự hài hòa gia đình, nghiêm trọng hơn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe!

2. Bình thường không làm bài tập về nhà, mẹ còn hài hòa vui vẻ. Một khi có bài tập về nhà là“gà bay chó sủa”. Hiện tại không chỉ dừng lại ở “gà bay chó sủa” mà là trực tiếp muốn chết!

Người cha vì dạy kèm con làm bài tập về nhà, tức giận đến xuất huyết não, nhưng ngược lại là cứu mạng mình!-2

3. Cố lên! Lúc này mới lớp hai, con đường sau này rất dài.

4. Hóa ra các ông bố bà mẹ thường nói: “Bố/mẹ bị con làm tức chết” là có thật! 

5. Tại sao mọi người nói “Tôi tức giận đến ăn cũng không vào?”Khi tức giận, các bộ phận trong vỏ não sẽ tạo ra cảm giác hưng phấn mạnh mẽ, ban đầu các bộ phận ăn uống sẽ bị ức chế, chức năng đường tiêu hóa bị ảnh hưởng, có thể làm chậm hoặc thậm chí dừng lại các chuyển động nhịp điệu của họ, làm cho mọi người không muốn ăn”.

6. Đây là nguyên do rất nhiều bậc cha mẹ bị bệnh đau dạ dày.

7. Cha mẹ dạy con cái cũng phải có một trái tim bình thường, tránh cảm xúc quá dẫn đến kích động. Đây chính là bài học gióng lên hồi chuông cảnh báo: cha mẹ tuyệt đối không được quá phấn khích!

Cha mẹ có dạy kèm cho con làm bài tập về nhà hay không, tốt nhất là trước tiên nên có một bài đánh giá về khả năng kiểm soát cảm xúc của họ.

Theo V.A - Vietnamnet