Erik ten Hag thiết quân luật MU, lệnh thời Sir Alex trở lại

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 10:18, 27/06/2022

MU trở lại tập luyện vào hôm nay với những quy định mới từ tân thuyền trưởng Erik ten Hag mà không có chỗ cho sự lười biếng và thiếu sự gắn kết.

Tờ Mirror cho hay, để chuẩn bị cho buổi tập đầu tiên tại Carrington trên cương vị thuyền trưởng MU, Erik ten Hag đã yêu cầu nhân viên chăm sóc mặt sân phải cắt cỏ xuống còn đúng 15mm để các cầu thủ có thể quen với các yêu cầu của ông cho các bài tập.

Erik ten Hag yêu cầu sân tập ở Carrington phải cắt cỏ đúng còn 15mm 

Hai ngày đầu tiên, chiến lược gia người Hà Lan sẽ cho các cầu thủ MU thực hiện chủ yếu các bài kiểm tra thể lực, bên cạnh là thực hiện các bài chuyền, tập với bóng để cải thiện khả năng chịu đựng những pha va chạm.

Erik ten Hag rất thích rèn luyện trí não. Các cầu thủ MU sẽ phải chạy rất nhiều, nhưng là chạy với bóng thay vì chạy nước rút tốc độ cao”, một nguồn tin thân cận của nhà cầm quân này cho biết.

Cựu thuyền trưởng Ajax cũng sẽ thực hiện việc thiết quân luật tại MU, trong đó có việc yêu cầu tất cả các cầu thủ phải ngồi ăn cùng nhau sau buổi tập.

Có 15 cầu thủ MU trở lại tập vào hôm nay, riêng những Harry Maguire, Ronaldo,... tham gia làm nhiệm vụ quốc tế hồi đầu tháng 6 thì sẽ hội quân vào ngày 4/7

Ông tin rằng việc này sẽ giúp tăng cường sự gắn kết, tình đồng đội tại MU. Thói quen cả đội ngồi ăn cùng nhau vốn có từ thời Sir Alex nhưng nó dần mất đi sau đó.

Những năm gần đây, cầu thủ MU mạnh ai nấy ăn, thậm chí một số về nhà hoặc vào luôn phòng tập thể dục.

Erik ten Hag hiểu rằng để đưa MU trở lại, trước hết họ phải là một đội bóng đúng nghĩa, có tính đồng đội cao cùng chiến đấu vì một mục tiêu chung.

Ở buổi tập hôm nay, MU sẽ gồm 15 cầu thủ (không làm nhiệm vụ các ĐTQG hồi đầu tháng 6). Số còn lại sẽ hội quân cùng đội vào ngày 4/7 trước khi họ bước vào du đấu hè đến Thái Lan và Australia.

L.H