Báo Pháp tiết lộ Quang Hải gia nhập Pau FC

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 07:36, 27/06/2022

Tờ thể thao uy tín L'equipe đưa tin tiền vệ Nguyễn Quang Hải sắp gia nhập Pau FC tại Ligue 2 với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Sau khi nhận được visa lao động, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã trở lại Pháp để hoàn tất khâu kiểm tra y tế trước khi công bố bản hợp đồng với đội bóng mới.

Theo đó, tờ thể thao uy tín L'equipe (Pháp) mới đây đã đăng tải bài viết liên quan đến bến đỗ mới của chân sút sinh năm 1997.

"Quang Hải - người được mệnh danh là 'Messi Việt Nam' sẽ sang Pháp thi đấu. Anh ấy dự kiến sẽ đến Pau FC trong những ngày tới để kiểm tra y tế và ký hợp đồng 2 năm, kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm với đội bóng này", tờ L'equipe tiết lộ.

Báo Pháp tiết lộ điểm đến tiếp theo của Quang Hải là Pau FC. Ảnh:  FBNV
Báo Pháp tiết lộ điểm đến tiếp theo của Quang Hải là Pau FC. Ảnh: FBNV

Tờ báo này cho biết, Quang Hải đã đạt thỏa thuận với Pau FC cách đây vài tuần, nhưng phải hoàn tất việc xin visa lao động. Nếu mọi việc thuận lợi, tiền vệ này sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu tại một giải đấu chuyên nghiệp của Pháp.

"Đây là một động thái tốt của Pau FC. Đội bóng này lựa chọn Quang Hải vì tiềm năng của anh ấy và những gì anh ấy đã thể hiện ở Đông Nam Á. Tiền vệ này thu hút sự quan tâm của nhiều người hâm mộ, giới báo chí và các nhà tài trợ khác nhau", L'equipe đưa tin. 

Trước đó, tờ thể thao Goal (phiên bản Pháp) cũng đưa ra dự đoán 4 đội bóng mà Quang Hải có thể gia nhập tại đất nước hình lục lăng là câu lạc bộ Dunkerque, Metz, Nimes, Rodez và Pau.

Như vậy, không loại trừ khả năng Quang Hải sẽ khoác áo Pau FC thi đấu tại Ligue 2 trong thời gian tới. Đây sẽ là một bước ngoặt mới trong sự nghiệp của cầu thủ sinh năm 1997.

Pau FC được thành lập năm 1959, là đội bóng cùng tên mới thành phố Pau ở miền Nam nước Pháp. Sân nhà của đội là Nouste Camp có sức chứa 4.030 người. Năm 2020, họ thăng hạng lên chơi ở Ligue 2 cho đến thời điểm hiện tại.

MINH PHONG