Công ty Trung Quốc thử nghiệm ô tô bay trên đường

Xa lộ - Ngày đăng : 21:19, 26/06/2022

Công ty XPeng của Trung Quốc đang thử nghiệm ô tô bay trên đường phố.

Gần đây, XPeng đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho một chiếc ô tô bay. Nó trông giống như một chiếc ô tô thông thường với một hộp cánh quạt khổng lồ nằm trên nóc. Một số bức ảnh chụp được chiếc ô tô bay XPeng chạy thử trên đường đã rò rỉ trên mạng.

XPeng Heitech là công ty phát triển các loại ô tô bay. Công ty thành lập vào năm 2013. Từ năm 2016 đến năm 2021, XPeng Heitech đã giới thiệu 5 thế hệ 'ô tô bay' của mình. Thế hệ thứ 5 thậm chí đã đến châu Âu trong năm nay.

Công ty Trung Quốc thử nghiệm ô tô bay trên đường
Công ty Trung Quốc thử nghiệm ô tô bay trên đường

Trước đây, các hình ảnh bằng sáng chế về phương tiện bay XPeng đã được giới thiệu. Nó có thiết kế của một chiếc xe thông thường, ngoại trừ các cánh quạt trên nóc xe.

Theo một số nguồn tin, chiếc ô tô bay thử nghiệm xuất hiện tại đường phố Trùng Khánh. Như chúng ta có thể thấy, chiếc xe thử nghiệm sử dụng phần thân của mẫu sedan chạy điện XPeng P7 và có nhiều sửa đổi. Bánh trước xe được di chuyển hẳn về phía trước và gia tăng kích cỡ đáng kể. Giảm xóc được gia cố và thân xe cũng dài hơn chiếc P7 nguyên bản.

Đáng chú ý là một khung lớn được gắn trên mái xe với các đường dây nối vào bên trong khoang cabin. Thách thức chính của việc chế tạo ô tô bay là giữ cho cánh quạt phía trên không bị rung lắc quá nhiều và gấp lại gọn gàng khi di chuyển dưới mặt đất. Theo phán đoán, XPeng Heitech hiện đang thử nghiệm các hệ thống treo khác nhau để ngăn chặn sự rung lắc quá mức của hệ thống quạt phía trên.

Công ty Trung Quốc thử nghiệm ô tô bay trên đường
Ô tô bay XPeng

Chiếc ô tô bay của XPeng đang trong giai đoạn thử nghiệm ban đầu. Nhưng trước đó, XPeng đã chia sẻ rằng họ sẽ ra mắt chiếc ô tô bay của mình vào năm 2024 với mức giá khoảng 150.000 USD. Họ cũng chia sẻ rằng chiếc ô tô bay của mình sẽ nhẹ hơn 2 lần so với chiếc XPeng P7, có trọng lượng giới hạn là 1.920 kg.

Tư Vũ