Đức 'tung' gần 18.000 cảnh sát đảm bảo an ninh cho Thượng đỉnh G7

Đối ngoại - Ngày đăng : 13:35, 26/06/2022

Hàng nghìn cảnh sát đã được triển khai làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh cho Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) diễn ra tại lâu đài Elmau, huyện Garmisch-Partenkirchen thuộc bang Bayern, miền Nam nước Đức.
Hội nghị thượng đỉnh G7: Đức triển khai 18.000 cảnh sát đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sự kiện.
Đức triển khai 18.000 cảnh sát đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Hội nghị thượng đỉnh G7 từ ngày 26-28/6 tại lâu đài Elmau.

Để đảm bảo an toàn cho Hội nghị thượng đỉnh G7 diễn ra từ ngày 26-28/6 tại lâu đài Elmau, Đức triển khai hàng nghìn cảnh sát làm nhiệm vụ, đồng thời áp đặt nhiều biện pháp an ninh tăng cường.

Việc bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hội nghị là ưu tiên hàng đầu của các cơ quan an ninh Đức hiện nay.

Địa điểm diễn ra hội nghị - lâu đài Elmau dưới chân núi Wetterstein được phong tỏa một cách tuyệt đối với một khu an ninh tăng cường như một pháo đài bất khả xâm phạm trong phạm vi rộng 4 km2.

Mọi ngả đường vào đều được lập chốt chặn nhiều lớp, trong khi khu vực không phận ở huyện Garmisch-Partenkirchen được giám sát bằng trực thăng của cảnh sát.

Riêng lực lượng cảnh sát liên bang tham gia bảo vệ sự kiện lên tới 7.000 người trong tổng số khoảng 18.000 cảnh sát phục vụ và đảm bảo an toàn cho hội nghị.

Một màn hình giám sát an ninh rộng 40m2 luôn có khoảng 100 cảnh sát túc trực suốt ngày đêm để có thể tham gia điều phối và giải quyết kịp thời mọi tình huống.

Tại sân trượt tuyết Olympia ở Garmisch-Partenkirchen có khoảng 260 container được lực lượng tư pháp và cảnh sát sử dụng.

Theo Bộ Tư pháp, khoảng 25 công tố viên và 7 thẩm phán sẽ có mặt suốt ngày đêm để xử lý các tình huống phát sinh. Hàng chục container được sử dụng như các nơi tạm giữ những tội phạm tình nghi, có thể chứa tới 150 người.

Trong thời gian diễn ra hội nghị, cảnh sát không được nghỉ phép và phải đảm đảm bảo an ninh từ sân bay Munich tới lâu đài Elmau.

Ngoài Tổng thống Mỹ Joe Biden được quân đội Mỹ sử dụng trực thăng riêng đưa từ sân bay Munich tới Elmau, tất cả các nhà lãnh đạo còn lại đều được đưa từ Munich tới Elmau bằng trực thăng của cảnh sát Đức.

Khánh Linh