Những điện thoại giá rẻ, pin lâu mới ra mắt tại Việt Nam

Công nghệ - Ngày đăng : 09:01, 26/06/2022

Nếu có nhu cầu sử dụng smartphone với cường độ cao, những chiếc điện thoại dưới đây đáp ứng nhu cầu ít nhất một ngày.

Poco C40

Được định vị ở phân khúc giá rẻ, nhưng bản thân chiếc Poco C40 có nhiều chi tiết đắt giá từ thiết kế đến tính năng, đặc biệt là viên pin lớn có thể đáp ứng trung bình đến 2 ngày sử dụng.

Những điện thoại giá rẻ, pin lâu mới ra mắt tại Việt Nam

Smartphone của Poco sử dụng thiết kế đặc trưng của hãng: Cụm camera được bao phủ bởi viền đen chữ nhật to. Mặt lưng sần giả da cho cảm giác cầm thích tay, đi kèm khả năng kháng bụi, nước (IP52) giúp người dùng an tâm hơn khi lỡ đi ngoài trời mưa hoặc lỡ tay rơi nước.

Máy được trang bị màn hình IPS LCD 6,71 inch độ phân giải HD+, cụm camera khá khiêm tốn với cảm biến chính 13MP.

Những điện thoại giá rẻ, pin lâu mới ra mắt tại Việt Nam

Poco C40 sử dụng con chip khá lạ là JLQ JR510 (11nm) với tám nhân Cortex A55 cho hiệu năng tương đương với Helio G35 hay Snapdragon 450 nên sức mạnh của nó chỉ đáp ứng ở nhu cầu sử dụng cơ bản, hay chơi những tựa game phổ biến như Liên Quân Mobile với trải nghiệm khá ổn định.

Viên pin 6.000mAh đủ “trâu” để có thể đáp ứng trải nghiệm chơi game liên tục 6-7 giờ, hỗ trợ sạc nhanh 18W. Ngoài màu vàng quen thuộc của Poco thì C40 còn có thêm phiên bản màu xanh trẻ trung.

Giá tham khảo: 3.490.000 đồng (bản 4GB/64GB)

Tecno Pova 3

Nhằm đáp ứng nhu cầu chơi game ở phân khúc smartphone tầm trung, thương hiệu Tecno đã mang đến tân binh Pova 3 có thể lôi cuốn game thủ từ thiết kế đến tính năng.

Kế thừa từ thế hệ tiền nhiệm, Pova 3 vẫn duy trì màn hình IPS LCD lớn đến 6,95 inch Full HD và được bổ sung thêm tần số quét 90Hz, cùng viên pin vẫn ở mức 7.000mAh dẫn đầu thị trường về dung lượng.

Những điện thoại giá rẻ, pin lâu mới ra mắt tại Việt Nam

Ngoại hình của máy đã được cải tiến để giống vẻ điện thoại chơi game nhiều hơn với đường tráng gương nổi lên chạy dọc giữa lưng máy tạo điểm nhấn. Hơn nữa, ở  phiên bản màu xanh còn có thêm dải đèn LED RGB chạy dọc ở giữa lưng, vốn quen thuộc trên những chiếc điện thoại chơi game cao cấp.

Đồng thời, chip xử lý của máy cũng được cập nhật lên Helio G88 (11nm) giúp máy có thể cân được những tựa game phổ biến như Liên Quân Mobile, PUBG Mobile ở thiết lập cấu hình phù hợp.

Những điện thoại giá rẻ, pin lâu mới ra mắt tại Việt Nam

Máy được cài sẵn HiOS 8.6 trên nền Android 12 khi lên kệ. Ngoài ra, Pova 3 cũng được trang bị những tính năng hỗ trợ hiệu quả việc chơi game từ tản nhiệt bằng than chì giúp máy mát mẻ, loa kép mang đến âm thanh sống động cùng tính năng mở rộng RAM giúp tăng cường khả năng chạy đa nhiệm…

Vẫn dùng pin 7.000mAh nhưng Pova 3 đã được nâng cấp sạc lên 25W (tặng kèm củ sạc 33W) giúp máy rút ngắn đáng kể thời gian nạp pin cho máy.  Dù tập trung nhiều ở tính năng chơi game và pin nhưng việc ghi hình của Pova 3 vẫn ổn trong tầm giá với camera chính 50MP hỗ trợ quay video siêu chậm 960 hình/giây, cùng nhiều ống kính phụ bổ trợ.

Giá tham khảo: 4.990.000 đồng (bản 6GB/128GB).

ZTE Blade V40 Vita

Sau một thời gian vắng bóng tại Việt Nam thì ZTE mới đây đã đánh dấu sự quay trở lại với một số mẫu smartphone giá rẻ, gần nhất là chiếc Blade V40 Vita gây ấn tượng với viên pin 6.000mAh cùng sạc nhanh 22,5W.

Những điện thoại giá rẻ, pin lâu mới ra mắt tại Việt Nam
Những điện thoại giá rẻ, pin lâu mới ra mắt tại Việt Nam
Ảnh: nasilemaktech

Phần lưng máy có hiệu ứng vân sáng lan tỏa khá bắt mắt và được hoàn thiện từ nhựa sần, ít bám vân tay giúp hạn chế trầy xước hiệu quả.

Blade V40 Vita có kích thước màn hình 6,75 inch HD+, hỗ trợ tần số quét 90Hz cho trải nghiệm vuốt khá mượt, ít bị giật lag.

Máy sử dụng con chip Unisoc T606 khá quen thuộc trong phân khúc với hiệu năng ngang ngửa Snapdragon 662 và có phần nhỉnh hơn Helio G35. Bộ xử lý này có thể đáp ứng mượt mà các tác vụ thường ngày như lướt web, mạng xã hội và chơi game nhẹ nhàng với mức nhiệt độ được kiểm soát tốt.

Viên pin của Blade V40 Vita hoàn toàn có thể đáp ứng trọn một ngày dài sử dụng, với thời gian mở màn hình có thể lên đến 10-11 giờ liên tục. Việc sở hữu giao diện Android tùy biến khá thuần Google, giúp trải nghiệm máy càng thêm mượt và nhẹ. Đại diện của ZTE cũng được trang bị camera sau 3 ống kính với cảm biến chính 48MP, hợp lý trong tầm giá.

Giá tham khảo: 4.290.000 đồng (bản 4GB/128GB)

Nokia G21

Vẫn sở hữu những nét thiết kế trầm ổn quen thuộc đã làm nên đặc trưng của thương hiệu, Nokia có vẻ ngoài khá bình dị với màn hình giọt nước 6,5 inch phổ biến, cùng kiểu thân máy bo tròn ôm tay.

Cụm camera sau ở mặt lưng được xếp gọn trong khung hình chữ nhật không quá nổi bật nhưng giúp máy trông thanh lịch. Mặt lưng đan xen những đường vân ngang giúp hạn chế mồ hôi và vân tay.

Những điện thoại giá rẻ, pin lâu mới ra mắt tại Việt Nam
Những điện thoại giá rẻ, pin lâu mới ra mắt tại Việt Nam
Ảnh: FPT Shop.

Màn hình máy cũng được nâng cấp lên tần số quét 90Hz giúp trải nghiệm càng thêm mượt mà, khi kết hợp với giao diện Android thuần Google. Điểm nhấn của Nokia G21 chính là khả năng được cập nhật 2 năm phần mềm, kể từ phiên bản Android 11 được cài sẵn trên máy.

Tương tự đại diện của ZTE thì Nokia G21 cũng sử dụng chip Unisoc T606 cho trải nghiệm hàng ngày khá mượt, ít bị nóng khi chơi game. Khi kết hợp với nền tảng phần mềm nhẹ nhàng như Android thuần, thì có thể giúp nhà sản xuất tự tin tuyên bố về khả năng dùng pin có thể lên đến 3 ngày.

Thực tế trong các trải nghiệm, viên pin 5.050mAh có thể giúp Nokia G21 sử dụng liên tục đến 9 giờ cho các tác vụ tổng hợp như chơi game, xem phim, đi kèm công nghệ sạc nhanh 18W.

Giá tham khảo: 4.090.000 đồng (6GB/128GB)

Thảo Trần